Chuyên gia: Đây là loại cá tốt nhất cho tim mạch của bạn

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Những gì bạn chọn để ăn có nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của bạn hơn bạn có thể nghĩ, đặc biệt là khi liên quan đến sức khỏe tim mạch của bạn.

Tất cả là về việc lựa chọn những nguyên liệu tốt nhất, chất lượng cao cho bữa ăn của bạn và việc có đủ lượng protein phù hợp là điều quan trọng để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh trong thời gian dài sắp tới.

Tốt nhất là protein nạc hoặc ít chất béo bão hòa

Chuyên gia: Đây là loại cá tốt nhất cho tim mạch của bạn - ảnh 1

Một trong những cách tốt nhất bạn có thể nhận được protein nạc với ít chất béo bão hòa, đồng thời kết hợp các chất béo có lợi cho tim là ăn cá!

Shutterstock

Amy Goodson, chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của The Sports Nutrition Playbook và là thành viên hội đồng chuyên gia y tế Eat This, Not That! cho biết: “Loại protein tốt nhất cho tim của bạn là protein nạc hoặc ít chất béo bão hòa”.

"Chất béo bão hòa, khi được tiêu thụ thường xuyên, có thể góp phần làm tăng tổng lượng và cholesterol “xấu” (LDL)".

Việc tích tụ cholesterol LDL trong máu có thể làm tắc nghẽn động mạch, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cùng nhiều bệnh mạn tính khác.

Giữ số lượng cholesterol LDL của bạn ở mức thấp là chìa khóa để có sức khỏe tốt cho tim khi bạn già đi, có nghĩa là bạn nên chọn các loại protein nạc có ít chất béo bão hòa một cách thường xuyên.

Một trong những cách tốt nhất bạn có thể nhận được protein nạc với ít chất béo bão hòa, đồng thời kết hợp các chất béo có lợi cho tim là ăn cá!

Vì sao cá hồi được coi là tốt nhất?

Chuyên gia: Đây là loại cá tốt nhất cho tim mạch của bạn - ảnh 2

Nếu bạn đang tìm kiếm loại cá tốt nhất cho tim mạch của mình, chuyên gia dinh dưỡng Goodson khuyên bạn nên chọn cá hồi vì tất cả các lợi ích dinh dưỡng của nó

shutterstock

Và nếu bạn đang tìm kiếm loại cá tốt nhất cho tim mạch của mình, chuyên gia dinh dưỡng Goodson khuyên bạn nên chọn cá hồi vì tất cả các lợi ích dinh dưỡng của nó.

Chuyên gia dinh dưỡng Goodson nói: “Cá hồi không chỉ chứa protein chất lượng cao và các chất dinh dưỡng như vitamin D, B6, B12, selen, phốt pho và kali, mà còn chứa axit béo omega-3, là chất béo không bão hòa thiết yếu mà cơ thể bạn cần.

Cá béo, như cá hồi, là nguồn cung cấp omega-3 tốt nhất cho tim và những axit béo này thực sự có tác dụng bảo vệ tim".

Axit béo omega-3 có thể giúp tăng cholesterol "tốt" HDL của bạn. Loại cholesterol này giúp loại bỏ cholesterol dư thừa trong máu của bạn, mang nó trở lại gan của bạn.

Lượng cholesterol HDL thấp có nghĩa là bạn cũng có một lượng cholesterol LDL cao trong máu, có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tim mạch của bạn.

Theo Circulation, axit béo omega-3 cũng có thể làm giảm mức chất béo trung tính và có thể làm giảm kết tập tiểu cầu, điều này có thể gây ra các vấn đề với lưu lượng máu đến tim của bạn.

Goodson cho biết: “Axit béo omega-3 cũng có tác dụng chống viêm bằng cách đệm các gốc tự do có thể gây tổn thương cho tế bào”.

Loại tổn thương tế bào này cũng có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch, theo Tạp chí Dược lâm sàng Anh.

Để đạt được đầy đủ tất cả những lợi ích tốt cho sức khỏe tim mạch, chuyên gia dinh dưỡng Goodson khuyên bạn nên ăn cá hồi 2 lần mỗi tuần.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị nên ăn một khẩu phần 3 ounce cá béo hai lần mỗi tuần - bao gồm cả phụ nữ đang mang thai.

Trong khi cá được biết là có khả năng tiếp xúc với thủy ngân, Goodson chỉ ra (và nghiên cứu xác nhận) rằng lợi ích của việc tiêu thụ axit béo omega-3 vượt xa nguy cơ của việc ăn cá - và Hiệp hội Tim mạch Mỹ đồng ý, theo Eat This, Not That!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU