Chuyên gia dầu khí người Anh từng dương tính với Covid-19 trước khi đến Việt Nam

04/05/2020 18:12 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết chuyên gia dầu khí người Anh - bệnh nhân 271 từng dương tính với Covid-19 khi còn ở Anh, được điều trị tại nhà, khi có kết quả âm tính mới bay sang Việt Nam.

Tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 4.5, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã thông tin thêm về bệnh nhân 271 là chuyên gia dầu khí của Anh nhập cảnh vào Việt Nam cuối tháng 4.

Tổng hợp tin dịch bệnh virus corona tối 4.5

TP.HCM có 55 ca đã được Bộ Y tế công bố, trong đó có 44 ca đã xuất viện, còn 11 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có bệnh nhân số 91 – phi công người Anh; có 9 ca dương tính trở lại và bệnh nhân mới nhất là ca bệnh 271.
Ông Bỉnh cho biết bệnh nhân số 271 là 1 trong số 13 chuyên gia được Chính phủ cho phép nhập cảnh vào Việt Nam hôm 28.4. Các chuyên gia được cách ly trong các phòng riêng biệt tại khách sạn ở Cần Giờ. Khi vào Việt Nam, nhân viên ly tế lấy mẫu xét nghiệm thì cho kết quả âm tính với Covid-19, nhưng đến lần xét nghiệm 5 ngày sau thì dương tính.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết bệnh nhân thứ 271 là chuyên gia dầu khí từ Anh từng nhiễm virus SARS-CoV-2 khi còn ở Anh

Ảnh: Sỹ Đông

Đáng chú ý, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết bệnh nhân 271 từng dương tính với virus SARS-CoV-2 tại nước Anh, được điều trị tại nhà 14 ngày, sau đó có kết quả âm tính. Ngoài ra, bệnh nhân không có triệu chứng nhiễm Covid-19 khi nhập cảnh vào Việt Nam, đến ngày 4.5 vẫn không có triệu chứng nào.

Việt Nam có bệnh nhân 271 nhiễm virus corona, là chuyên gia dầu khí người Anh

Rà soát 53 ca xuất viện, có 13 người từ nước ngoài, 40 người lưu trú tại TP.HCM và 7 bệnh nhân xuất viện từ các tỉnh khác về sinh sống tại TP.HCM. Trong đó, có 20 người âm tính lần xét nghiệm ngày thứ 15 sau khi xuất viện, 9 trường hợp dương tính.
Trước tình trạng số ca bệnh tái dương tính tăng, ông Bỉnh cho biết Sở Y tế sẽ tăng cường giám sát sức khỏe của bệnh nhân xuất viện qua việc lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày để chủ động kiểm soát, hạn chế tối đa lây lan trong cộng đồng.
TP.HCM đang cách ly 88 người, trong đó khu cách ly tập trung của thành phố là 73 người, còn ở quận huyện là 15 trường hợp, có 164 trường hợp cách ly tại nơi cư trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.