Chuyên gia: 4 cách giảm cholesterol ngay lập tức

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Cholesterol cao khiến nhiều người lo lắng vì có thể gây ra đau tim chết người. Tuy nhiên, chúng ta có thể ngăn ngừa được tình trạng tăng mức cholesterol.

Sau đây là 4 cách được chuyên gia khuyến nghị để xử lý cholesterol cao.

1. Ăn uống lành mạnh

Thực phẩm lành mạnh là rất cần thiết để kiểm soát mức cholesterol. Nên tránh ăn đồ ăn vặt đã qua chế biến và nên ưu tiên ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch, như các loại đậu, ngũ cốc nguyên cám - đặc biệt là yến mạch, dầu ô liu, cá béo, các loại hạt, sữa chua ít béo, trái cây - đặc biệt là trái bơ, dưa hấu, dâu tây, rau củ - đặc biệt là cà chua nấu chín, xà lách, các loại gia vị như tỏi, sô cô la đen và trà xanh.

Ngoài các loại chất béo không tốt, cũng nên hạn chế ăn các loại carbohydrate tinh chế, vì chúng làm rối loạn lượng đường trong máu và dẫn đến béo phì, các chuyên gia cho biết.

Thêm thực phẩm hữu cơ vào chế độ ăn uống.

Chuyên gia: 4 cách giảm cholesterol ngay lập tức - ảnh 1

Cholesterol cao là tình trạng khiến nhiều người lo lắng vì có thể gây ra đau tim chết người

Shutterstock

2. Hoạt động thể chất vừa phải

Các chuyên gia sức khỏe khuyên càng về già, càng nên dành nhiều thời gian hơn cho các bài tập thể dục. Chỉ cần đi bộ hoặc đạp xe là đã rất tốt.

Nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi tham gia các hoạt động thể chất.

3. Tập tạ

Một nghiên cứu đã tiết lộ rằng mức cholesterol tốt ở nam giới tập tạ thường xuyên hoạt động theo cách lành mạnh hơn so với người ít vận động.

Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông không tập thể dục dễ bị rối loạn chức năng cholesterol tốt hơn - nên cũng có nguy cơ dẫn đến bệnh tim cao hơn, so với người tập tạ thường xuyên, theo Times Of India.

Nghiên cứu cho thấy tập tạ thường xuyên có thể cải thiện chức năng cholesterol tốt và bảo vệ chống lại bệnh tim, ngay cả ở người thừa cân.

Chuyên gia: 4 cách giảm cholesterol ngay lập tức - ảnh 2

Một nghiên cứu đã tiết lộ rằng mức cholesterol tốt ở nam giới tập tạ thường xuyên hoạt động theo cách lành mạnh hơn so với người ít vận động

Shutterstock

4. Bỏ hút thuốc

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mức cholesterol xấu cao hơn đáng kể ở những người hút thuốc lá và người uống 5 tách cà phê trở lên mỗi ngày.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU