Chuyển 2 bệnh nhân Covid-19 viêm phổi về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư điều trị

Liên Châu
Liên Châu
17/05/2020 07:45 GMT+7

Sáng nay 17.5, không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 tại Việt Nam. Ghi nhận 2 ca viêm phổi trong số các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 , đều là hành khách về từ Nga.

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19, đến 6 giờ sáng nay, 17.5, đã 31 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Trong số 318 ca mắc Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam, có 178 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. 260/318 bệnh nhân ghi nhận tại Việt Nam được điều trị khỏi.
9.161 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly y tế).

Tổng hợp tin dịch bệnh virus corona tối 16.5: Việt Nam thêm 5 ca bệnh trong ngày

Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hiện còn 58 bệnh nhân đang điều trị, trong đó 16 ca có kết quả xét nghiệm từ 1 - 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.
Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, hiện có 33 trường hợp đang được theo dõi sức khỏe, điều trị cách ly; 25/33 ca đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2, đều là các hành khách về từ Nga; có 2/25 ca có biểu hiện sốt, viêm phổi.
Chiều 16.5, PGS - TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Đội trưởng đội cơ động phản ứng nhanh của Bộ Y tế, đã có buổi kiểm tra và làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình về điều trị bệnh nhân Covid-19. Các bệnh nhân đang điều trị tại đây là hành khách nhập cảnh về từ Nga hôm 13.5, trên chuyến bay VN 0062.
Đoàn đã đi kiểm tra công tác khám, sàng lọc, tiếp nhận điều trị và cách ly người bệnh, thăm và động viên người bệnh mắc Covid-19.

2 bệnh nhân Covid-19 ở Thái Bình sốt, viêm phổi phải chuyển lên BV Bệnh nhiệt đới TW

PGS - TS Lương Ngọc Khuê đề nghị bệnh viện này tập trung tối đa mọi nguồn lực, ưu tiên quản lý, điều trị, chăm sóc toàn diện cho các ca bệnh Covid-19; theo dõi chặt chẽ diễn biến của từng ca bệnh; tuyệt đối không để dịch bệnh lây ra nhân viên y tế và người bệnh.
Ông Khuê cũng đề nghị Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình chuyển 2 ca bệnh viêm phổi đang điều trị tại đây về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư (Hà Nội).
PGS Khuê lưu ý: “Qua thực tế các ca bệnh đã từng được điều trị cho thấy, nhiều trường hợp virus gây Covid-19 có thể bất ngờ bùng lên, gây bệnh cảnh nặng, dù khởi đầu các bệnh nhân không có biểu hiện lâm sàng đặc biệt. Đây là virus mới, trong nước cũng như và các quốc gia vẫn đang tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu, cập nhật phác đồ điều trị. Quá trình điều trị cần theo dõi sát diễn biến bệnh để xử trí kịp thời''.
Đội cơ động của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cũng đã được cử về trực tiếp hỗ trợ khám, theo dõi và điều trị các bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.