Chứng minh giảm cân dễ, người đàn ông chủ động tăng 45 kg, rồi giảm 50 kg

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Khi thấy mọi người tăng cân do nhiều tháng ở nhà vì dịch bệnh, một huấn luyện viên cá nhân ở Anh đã chủ động tăng 45 kg. Sau đó, anh giảm cân để chứng minh cho mọi người thấy giảm cân là dễ dàng.

Các biện pháp giãn cách và phong tỏa vì Covid-19 khiến người dân không thể ra đường, càng không thể đến phòng gym. Tình trạng này khiến nhiều người tăng cân rất nhiều.

Chứng minh giảm cân dễ, người đàn ông chủ động tăng 45 kg, rồi giảm 50 kg - ảnh 1

Huấn luyện viên cá nhân Dimitry Azovsky ở Anh đã chủ động tăng 45 kg, sau đó giảm 50 kg để truyền cảm hứng cho mọi người

SHUTTERSTOCK

Để chứng minh tập luyện đúng cách sẽ giúp giảm cân dễ dàng, huấn luyện viên cá nhân Dimitry Azovsky đã tự tăng cân thêm 45 kg sau đó tập luyện để giảm cân. Nỗ lực này của anh nhằm khuyến khích mọi người giảm cân và cải thiện sức khỏe, theo nhật báo The Daily Mirror (Anh).

Anh Azovsky bắt đầu từ năm 2021 bằng việc dành vài tháng ăn uống thoải mái để tăng cân. Cuối cùng, anh đã tăng thêm 45 kg, trọng lượng cơ thể đạt mức 160 kg.

Khi bắt đầu giảm cân, anh Azovsky đã quay lại hành trình của mình và đăng lên TikTok. Anh tin rằng cách này sẽ truyền cảm hứng giảm cân cho mọi người.

Những tháng đầu, việc tập luyện của anh Azovsky gặp nhiều khó khăn vì các phòng gym đều đóng cửa vì lệnh giãn cách. Hơn nữa, cân nặng quá khổ cũng khiến việc tập luyện của anh vất vả hơn.

Khi các biện pháp phòng dịch nới lỏng, anh Azovsky quay trở lại phòng gym tập luyện. Tính đến tháng 4.2022, chỉ khoảng 1 năm giảm cân, anh đã đánh bay hơn 50 kg, từ 160 kg xuống còn 110 kg.

Azovsky cho biết anh giảm cân thành công là nhờ tập luyện kỷ luật, đúng phương pháp và ăn kiêng. Trên tài khoản TikTok cá nhân, anh Azovsky cho biết mình chỉ tiêu thụ khoảng 1.000 calo/ngày.

Những nỗ lực truyền cảm hứng của anh Azovsky nhận được các ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng chỉ nạp 1.000 calo/ngày là quá thấp, trong khi khuyến cáo dinh dưỡng của người phương tây là đàn ông cần nạp 2.500 calo/ngày, phụ nữ 2.000 calo/ngày. Đồng thời, có người cũng lo ngại chế độ ăn và tập luyện cường độ cao sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Trong khi đó, một số khác lại ủng hộ. Họ cho rằng mỗi người sẽ có những giới hạn về dinh dưỡng và tập luyện khác nhau. Biết điều chỉnh để phù hợp với bản thân sẽ giúp giảm cân thành công, theo The Daily Mirror.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU