Chuẩn bị hành trang tự lái xe đi caravan đến Everest

04/10/2015 10:06 GMT+7

(TNTS) Với những người quen với nhiều địa hình, đặc biệt là quen các chuyến đi dài ngày thì việc chuẩn bị hành lý khá dễ dàng, gọn nhẹ.

(TNTS) Với những người quen với nhiều địa hình, đặc biệt là quen các chuyến đi dài ngày thì việc chuẩn bị hành lý khá dễ dàng, gọn nhẹ.

Tuy nhiên, những thành viên mới gia nhập hội mê lái xe đường dài, thích đi xe tự lái, thì việc đi đến “nóc nhà thế giới” Everest cần chuẩn bị kỹ từ chiếc xe đến vật dụng cho bản thân người lái.
Chọn xe 2 cầu. Với những chuyến đi xa như lên tới Everest thì xe 2 cầu là thích hợp nhất. Dù đường đi ở nước ngoài khá đẹp, nhưng không thể lường trước những bất trắc có thể xảy ra như lở núi phải thay đổi hướng đi, nước ngập... Khi đó xe 2 cầu giúp bạn thêm cơ hội vượt qua khó khăn để đi tiếp, không phải dừng lại hay bỏ cuộc dọc đường.
Mua một bánh xe dự phòng. Rất nhiều người nghĩ xe đã có bánh sơ cua do nhà sản xuất cấp thì không cần mua bánh mới cho tốn kém. Thực ra, bánh để sẵn trong xe chỉ hỗ trợ chiếc xe tức thời, lỡ xe bể bánh dọc đường có cái dùng tạm để chạy đến trạm bảo hành mua bánh mới. Việc chuẩn bị sẵn một chiếc bánh xe mới cùng loại với bộ lốp xe đang sử dụng là cần thiết và thuận tiện.
Chuẩn bị thức ăn nhiều năng lượng. Thức ăn nhiều năng lượng dành cho dân đi phượt dài ngày tuy hơi khó ăn nhưng chớ coi thường. Bởi trong điều kiện thời tiết khó khăn, đặc biệt khi thực phẩm ở nước ngoài không hợp khẩu vị thì đây sẽ là nguồn năng lượng quan trọng.
Chuẩn bị quần áo ấm. Nên chọn các loại áo mùa đông không quá cồng kềnh để tiện di chuyển và giữ ấm tốt. Nên mặc nhiều lớp áo, thay vì chỉ một cái áo dày. Chuẩn bị nhiều tất tay, tất chân để giữ ấm, bảo vệ cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.