Chủ tịch Quốc hội chúc tết đồng bào biên giới, Bộ đội biên phòng Hà Giang

28/01/2018 07:08 GMT+7

Ngày 27.1, đoàn đại biểu do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm trưởng đoàn đã tới thăm và chúc tết đồng bào các xã biên giới và cán bộ, chiến sĩ biên phòng trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản năm 2018, do Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tổ chức. Chủ tịch Quốc hội đã thực hiện nghi lễ chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú, thăm và chúc tết cán bộ Đồn biên phòng Lũng Cú và tặng 30 suất quà tết cho đồng bào các xã biên giới Lũng Cú và Ma Lé; tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo, trẻ em mồ côi đang được nuôi dưỡng, đỡ đầu tại các đồn biên phòng; tặng 1 ngôi nhà “Mái ấm biên cương” cho hộ gia đình ông Thào Mý Chính (65 tuổi, người dân tộc Mông) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chủ tịch Quốc hội cũng tới thăm và chúc tết Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh Hà Giang, các đồn biên phòng và các xã biên giới tại các huyện Hoàng Su Phì, Quản Bạ, Vị Xuyên, Yên Minh và Đồng Văn... Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, ngoài nhiệm vụ đặc biệt bảo vệ chủ quyền biên cương, cán bộ chiến sĩ quân hàm xanh để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân khi tham gia công tác dạy học, khám chữa bệnh cho người nghèo, nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi để các em tiếp tục đến trường.

Trước đó, tối 26.1, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã khởi động chương trình: Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản năm 2018, nhằm cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng về việc chăm lo cho các gia đình chính sách, các hộ dân nghèo vùng biên giới vui xuân, đón tết. Chương trình năm nay sẽ tặng 20.000 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình tích cực tham gia cùng Bộ đội biên phòng bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia và học sinh nghèo vượt khó; tặng 40 căn nhà “Mái ấm biên cương”, 100 con bò giống với tổng giá trị 17 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.