Chủ tịch nước thăm và chúc tết các đơn vị quân đội

16/02/2013 14:59 GMT+7

(TNO) Sáng 16.2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc tết tại Cảng Tân Cảng - Cát Lái thuộc Quân cảng Sài Gòn (Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn) và Quân đoàn 4.

Tại đây, Chủ tịch nước đã thăm hỏi cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ và tặng quà chúc tết. Chủ tịch nước cùng lãnh đạo UBND TP.HCM… tham gia trồng cây lưu niệm tại hai đơn vị trên.

Tại Cảng Tân Cảng - Cát Lái, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những thành tựu kinh tế mà đơn vị này đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý tổng công ty cần phải phấn đấu đi đầu trong lĩnh vực khai thác cảng và dịch vụ hậu cần; đầu tư chiều sâu để giảm chi phí vận tải hàng hóa, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế cả nước. Chủ tịch nước cho rằng, chi phí vận tải hàng hóa của Việt Nam hiện nay vẫn khá cao so với các nước trong khu vực, do vậy hàng hóa khó cạnh tranh với các nước.

Dịp này, Chủ tịch nước cũng giao nhiệm vụ cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phải đẩy mạnh việc xúc tiến dự án xây dựng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế ở Hải Phòng) và cảng Cái Mép.  

Tại Quân đoàn 4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã điểm lại những chiến công hiển hách, oanh liệt trong suốt 38 năm qua của đơn vị. Với những chiến công hào hùng đó, Quân đoàn 4 được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý và được Nhà nước Campuchia tặng thưởng Huân chương Ăng Co…

Chủ tịch nước căn dặn các cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 phát huy những truyền thống vẻ vang đó, đồng thời luôn đề cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu; nâng cao công tác dự báo tình hình để luôn chủ động trong bất kỳ tình huống, diễn biến nào; thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền của đất nước...

Lê Nga

>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc Tết các nhà khoa học tại TP.HCM
>> Thư chúc Tết Quý Tỵ 2013 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc tết các văn sĩ, trí thức
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Công chức phải sống được bằng lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.