Chủ tịch Kim Jong-un đến Nga, chuẩn bị hội đàm với Tổng thống Putin

25/04/2019 06:29 GMT+7

Hôm qua, đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên đã đến Vladivostok, thành phố thuộc miền Viễn Đông của Nga, chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Vladimir Putin sáng 25.4.

Sau buổi tiếp đón theo nghi thức truyền thống của Nga với bánh mì và muối, Chủ tịch Kim đã có cuộc trả lời phòng vấn Đài Rossiya 24. Trong đó, ông bày tỏ hy vọng sẽ có những cuộc thảo luận hữu ích và thành công với Tổng thống Putin về nỗ lực hòa bình cho bán đảo Triều Tiên. “Tôi hy vọng chúng tôi có thể thảo luận cụ thể các vấn đề trong đàm phán hòa bình trên bán đảo Triều Tiên cũng như quan hệ song phương”, nhà lãnh đạo nhấn mạnh.
[VIDEO] Lãnh đạo Kim Jong-un: "Hi vọng hội nghị thượng đỉnh với Nga sẽ thành công"
Theo kế hoạch, cuộc gặp thượng đỉnh sẽ diễn ra tại Đại học liên bang Viễn Đông trên đảo Russky ngoài khơi Vladivostok. AFP dẫn lời giới quan sát nhận định Triều Tiên muốn tranh thủ sự ủng hộ của Nga trong bối cảnh cuộc đàm phán với Mỹ chưa mang lại tiến triển đột phá. Cũng trong ngày 24.4, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu và người đồng cấp Triều Tiên No Kwang-chol bày tỏ cuộc gặp đầu tiên giữa 2 nhà lãnh đạo sẽ tạo xung lực mới cho hợp tác hiệu quả giữa hai bên về an ninh quốc phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.