Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên đổi phong cách ăn mặc

02/12/2019 19:02 GMT+7

Phong cách ăn mặc mới của Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên khiến nhiều người cho rằng ông muốn tạo bản sắc riêng cho mình.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên thời gian gần đây đã có sự thay đổi trong trang phục.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy ông Kim Jong-un mặc áo khoác da màu sẫm khi giám sát vụ phóng thử hệ thống pháo phản lực đa nòng siêu lớn hôm 28.11. Vài ngày trước đó, lãnh đạo Triều Tiên mặc áo sơ mi xanh da trời, bên ngoài khoác áo măng tô màu trắng ngà trong chuyến thị sát một căn cứ quân sự trên đảo Changrin.
Phong cách ăn mặc mới kể trên của ông Kim Jong-un khác hoàn toàn so với trước đây, khi ông thường xuất hiện trong bộ đồ đen kiểu Mao Trạch Đông mà ông nội ông là cố Chủ tịch Kim Nhật Thành thường mặc.
Lãnh đạo Kim Jong-un có thể đang bắt đầu xây dựng một hình ảnh mới khác biệt với cha ông mình là cố lãnh đạo Kim Jong-il và cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, theo Yonhap ngày 2.12 dẫn lời ông Kim Yong-hyun, giáo sư về Triều Tiên tại Đại học Dongguk ở Hàn Quốc.
“Ông Kim Jong-un dường như đang tìm cách xây dựng hình ảnh với bản sắc riêng càng nhiều càng tốt”, ông Kim Yong-hyun nhận định.

[VIDEO] Triều Tiên phóng tên lửa thể hiện công nghệ đã tiến xa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.