Chủ tịch Hà Nội: Cơ sở cách ly Covid-19 không nhận tiếp tế của các gia đình

Vũ Hân
Vũ Hân
23/03/2020 20:36 GMT+7

Chiều 23.3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đề nghị gia đình những người cách ly tập trung phòng Covid-19 không gửi đồ tiếp tế ; đồng thời, đề nghị các cơ sở cách ly không tiếp nhận đồ này.

Cụ thể, phát biểu kết luận phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã đề nghị các gia đình có thân nhân đi cách ly tập trung để phòng ngừa dịch không nên gửi đồ ăn, đồ tiếp tế cho người nhà.
“Mọi người yên tâm là thành phố đang phục vụ rất tốt, không cần quá lo lắng, không cần lên gửi đồ đạc. Đồ ăn chưa được khử khuẩn, được đưa vào cách ly tập trung thì tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Đề nghị các đơn vị quản lý không nhận quà này”, ông Chung nói.

Việt Nam công bố bệnh nhân thứ 123 nhiễm virus corona một cô gái ở Bến Tre

Trước đó, Thanh Niên cũng đã phản ánh việc gia đình có người ở khu cách ly ùn ùn tiếp tế, đứng đầy cổng các khu cách ly, tạo thêm rất nhiều công việc cho lực lượng phục vụ ở các khu cách ly này, những người vốn cũng phải lao động quá sức để phục vụ người cách ly.
Các chuyến bay về liên tục, bất kể ngày đêm, nên lực lượng phục vụ cách ly cũng phải làm việc bất kể ngày đêm với cường độ cao.
Thêm vào đó, hiện những người cách ly tập trung được nhà nước lo toàn bộ chi phí: ăn ngày 3 bữa, trang bị các đồ cá nhân thiết yếu như xà phòng, bàn chải đánh răng, dép, khăn mặt…. Thậm chí, một số khu cách ly không có bình nóng lạnh cũng đã được trang bị khẩn cấp, nhằm tạo lập cơ sở vật chất tương đối ổn cho người được cách ly.
Việc người nhà mang quá nhiều đồ đạc tạo thêm rất nhiều gánh nặng công việc cho lực lượng phục vụ.
Thêm vào đó, tại phiên họp này, ông Nguyễn Đức Chung cũng ủng hộ đề xuất của Công an TP.Hà Nội về việc ngưng chuyển phạm nhân giữa các trại tam giam, chuyển từ trại tạm giam về nơi thi hành án, để hạn chế thấp nhất khả năng lây bệnh.
Ông Chung đề nghị những trường hợp phạm tội bị bắt mới phải được giam giữ riêng, đảm bảo cách ly. Quản lý các trại không tổ chức thăm thân trong những ngày này, các trường hợp gửi quà phải gửi bằng tiền, gửi qua tài khoản càng tốt, cán bộ trại sẽ mua đồ cho họ, chứ không đưa từ ngoài vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.