Chủ thương hiệu pate Minh Chay xin lỗi khách hàng, sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật

09/09/2020 11:18 GMT+7

Bày tỏ lo lắng khi vẫn còn 500 khách hàng chưa thể liên lạc được, chủ thương hiệu pate Minh Chay mong cộng đồng chung tay chia sẻ thông tin để ngăn chặn ca ngộ độc mới và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bày tỏ lo lắng khi vẫn còn 500 khách hàng chưa thể liên lạc, chủ thương hiệu pate Minh Chay xin lỗi khách hàng, mong cộng đồng chung tay giải quyết sự cố và cho hay sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật, gia đình các bệnh nhân.

Mong cộng đồng chung tay ngăn chặn các ca ngộ độc mới

Tối qua, 8.9, bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Giám đốc Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới, chủ thương hiệu pate Minh Chay, đã gửi email đến phóng viên Báo Thanh Niên phản hồi thông tin vụ nhiều khách hàng bị ngộ độc sau khi sản phẩm pate Minh Chay có khuẩn độc clostridium botulinum.
Trong thông báo gửi kèm email, chủ thương hiệu pate Minh Chay xin được gửi lời xin lỗi chân thành tới các bệnh nhân, khách hàng và người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

WHO sẽ cấp thuốc giải độc cho bệnh nhân ăn pate Minh Chay mức độ nặng

Theo bà Nguyễn Thị Thu Trang, đây là một rủi ro đáng tiếc trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Ngay sau khi sự việc xảy ra, doanh nghiệp đã chủ động ngừng toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh để tập trung khắc phục hậu quả.
pate-Minh-Chay

Cửa hàng bán sản phẩm pate Minh Chay ở số 30 phố Mã Mây (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) đóng cửa, thông báo thu hồi sản phẩm

Ảnh Hoàng Phan

Doanh nghiệp đã huy động khoảng 50 người gọi điện cho khoảng 7.000 số điện thoại của khách hàng đã mua sản phẩm pate Minh Chay để đề nghị ngừng sử dụng và thu hồi sản phẩm.
Nhưng điều mà chủ thương hiệu pate Minh Chay đang “rất lo lắng” là vẫn còn 500 khách hàng doanh nghiệp này chưa thể liên lạc được dù đã rất cố gắng. Theo đó, bà Trang bày tỏ mong muốn, cộng đồng cùng chung tay chia sẻ nhiều hơn thông tin về các tình huống ngộ độc này để không có người nhiễm mới.
“Là một doanh nghiệp khởi nghiệp, nguồn lực hạn chế nên hiện tại đơn vị đang tập trung cho việc hỗ trợ các nạn nhân và ngăn chặn các ca mới đã là quá sức nên chúng tôi mong các cơ quan chức năng và cộng đồng xã hội hỗ trợ để khắc phục sự cố này”, bà Trang bày tỏ.

Người ngộ độc pate Minh Chay vẫn bị liệt, phải thở máy lâu dài

Phối hợp điều tra nguyên nhân sự cố

Bà Nguyễn Thị Thu Trang cho biết, cho đến nay đã cử người nhà, đại diện doanh nghiệp trực tiếp đến thăm hỏi, động viên được hầu hết các gia đình bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạc Mai (Hà Nội), Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhiệt đới (TP.HCM), Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức tỉnh Quảng Nam… Doanh nghiệp đã có hỗ trợ ban đầu về tài chính cho các bệnh nhân và cử một số chuyên gia vật lý trị liệu để hỗ trợ quá trình hồi phục của các bệnh nhân ngộ độc sản phẩm pate Minh Chay.

Hai người ngộ độc pate Minh Chay ở Đồng Nai mất hàng tháng để hồi phục

Cũng trong thông báo phát đi, chủ thương hiệu pate Minh Chay mong muốn được cơ quan chức năng hỗ trợ điều tra nguyên nhân thực sự dẫn đến sự cố nhiễm khuẩn đặc biệt này để không chỉ doanh nghiệp mà bất cứ cơ sở sản xuất thủ công nào có thể biết cách phòng tránh sự việc tái diễn.
“Trong thời gian chờ cơ quan chức năng làm rõ sự việc, chúng tôi cam kết sẽ chủ động phối hợp, hỗ trợ tích cực các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ sự việc, sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật, chịu trách nhiệm trước gia đình các bệnh nhân”.
Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng thông tin cảnh báo đến khách hàng, thu hồi sản phẩm pate Minh Chay và tiếp nhận thông tin về các bệnh nhân qua số máy đường dây nóng 0981837801.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.