Chủ quán ốc 'hoảng hồn' vì khách chuyển gần 500 triệu cho hóa đơn 487.000 đồng

05/08/2023 08:11 GMT+7

Sau khi phát hiện khách chuyển nhầm số tiền lớn, anh Thắng, chủ quán ốc trên đường Hồ Tùng Mậu (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội), vội qua ngân hàng gần nhà để rà soát, đồng thời đăng tải sự việc lên mạng xã hội nhờ trợ giúp.

Tối 4.8, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin về một đôi nam nữ khi đi ăn ốc tại một quán ốc trên đường Hồ Tùng Mậu thanh toán nhầm số tiền 487.000 đồng thành 487 triệu đồng gây xôn xao dư luận.

Hà Nội: Chủ quán 'hoảng hồn' vì khách chuyển gần 500 triệu cho hóa đơn 487.000 đồng - Ảnh 1.

Vị khách chuyển nhầm 487 triệu đồng cho chủ quán

NVCC

Sau khi phát hiện khách chuyển nhầm, chủ quán ốc đã đăng bài lên mạng xã hội và tìm mọi cách để tìm 2 người khách trên. Sau khoảng gần 1 ngày, chủ quán đã tìm ra khách hàng và hoàn trả lại số tiền.

Bài viết sau khi được chia sẻ đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, rất nhiều ý kiến dành lời khen cho hành động của chủ quán. Tuy nhiên, một số người cho rằng, quán ốc trên "cố tình tạo ra sự việc để quảng cáo".

Chủ quán ốc 'hoảng hồn' vì khách chuyển gần 500 triệu cho hóa đơn 487.000 đồng

Liên quan đến sự việc trên, sáng 5.8, trao đổi với Thanh Niên, anh Thắng cho biết rất bất ngờ khi sự việc cửa hàng của mình được đăng tải chóng mặt trên mạng xã hội.

Anh Thắng khẳng định, sự việc trên là ngẫu nhiên chứ không phải sắp đặt để quảng cáo cửa hàng như nhiều người nói. "Tôi mở cửa hàng ốc được gần 20 năm nên có một lượng khách quen ổn định. Trước đây, tôi có một cửa hàng rộng 3.000 m2 ở gần sân vận động Mỹ Đình, gần đây tôi mới chuyển về đường Hồ Tùng Mậu", anh Thắng nói.

Nhớ lại sự việc, anh Thắng kể, tối 3.8, có 2 vị khách gồm một nam, một nữ đến quán và gọi các món lạc, mực hấp, nộm sứa, cháo hàu và một lon nước ngọt. Sau khi dùng bữa xong, cả hai yêu cầu thanh toán số tiền 487.000 đồng bằng cách chuyển khoản.

Hà Nội: Chủ quán 'hoảng hồn' vì khách chuyển gần 500 triệu cho hóa đơn 487.000 đồng - Ảnh 2.

2 vị khách được chủ quán rà soát khi trích xuất camera

NVCC

Nhận được tin nhắn, anh Thắng nhìn qua và thấy số đầu là 487 đúng với số tiền nên không có phản ứng. Tuy nhiên, khoảng 23 giờ cùng ngày, khi thu dọn hàng và kiểm tra toàn bộ số tiền trong tài khoản nhận được trong ngày, chủ quán mới "tá hỏa" phát hiện thấy một khoản tiền chuyển đến là 487 triệu đồng. Tên người chuyển khoản là Vu Hai Dang.

"Tôi khá hốt hoảng và lo lắng. Thậm chí, tôi nghĩ rằng mình bị lừa đảo vì số tiền quá lớn nên cả đêm hôm đó tôi không chợp mắt được. Tôi cũng định đăng lên Facebook để tìm lại chủ nhân của số tài khoản đó nhưng thời điểm đó đã muộn nên đành để hôm sau", anh Thắng nói.

Sáng hôm sau, anh Thắng vội qua ngân hàng gần nhà để rà soát, đồng thời đăng tải sự việc lên mạng xã hội nhờ trợ giúp. Sau khi có được số điện thoại của khách hàng chuyển nhầm tiền, anh Thắng đã liên lạc để trả lại số tiền.

Xem nhanh 20h ngày 5.8: Chuyển khoản nhầm 500 triệu cho bữa ốc

"Khi đầu dây bên kia nghe máy, tôi hỏi có phải anh ăn ốc quán em hôm qua không? Bên kia đáp, đúng rồi. Tôi bảo anh kiểm tra lại tài khoản xem sao, rồi tắt máy", anh Thắng nói thêm và cho hay, khoảng 30 giây sau, người khách tên Đ. điện lại nói "em chuyển nhầm tài khoản cho anh rồi".

Khoảng 15 giờ ngày 4.8, anh Thắng đã gặp anh Đ. tại một ngân hàng ở Q.Cầu Giấy (Hà Nội) để gửi lại số tiền chuyển nhầm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.