Chủ nhà hàng đòi tạt canh vào du khách sẽ bị xử phạt, chấn chỉnh

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Lãnh đạo UBND TX.Ninh Hòa đang chỉ đạo xem xét xử phạt hành chính, chấn chỉnh hành vi thiếu văn hóa đối với một chủ nhà hàng trên địa bàn thị xã đòi tạt canh vào người du khách.

Sáng nay, 10.2, bà Nguyễn Thị Hồng Hải, Phó chủ tịch UBND TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa), cho biết đã chỉ đạo cơ quan chức năng thị xã sớm tiến hành xử lý vi phạm hành chính và chấn chỉnh hành vi thiếu văn hóa của chủ nhà hàng đòi tạt canh vào người du khách.

Theo đó, TX.Ninh Hòa xác nhận hành vi quát mắng, dọa ném tô canh vào người du khách của chủ nhà hàng khu vực đèo Rọ Tượng (xã Ninh Ích, TX.Ninh Hòa) là có như phản ánh của khách.

Đây là hành vi kém văn hóa, làm ảnh hưởng đến du lịch địa phương. Vì thế, TX.Ninh Hòa sẽ xem xét chấn chỉnh hành vi thiếu văn hóa phục vụ của nhà hàng, đồng thời sẽ xử phạt vi phạm hành chính hành vi không niêm yết giá công khai đối với nhà hàng này.

Chủ nhà hàng đòi tạt canh vào du khách sẽ bị xử phạt, chấn chỉnh - ảnh 1

Chủ nhà hàng bưng tô canh đòi tạt vào người du khách

ẢNH CLIP

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 9.2, một tài khoản trên mạng xã hội đăng thông tin nhà hàng “chặt chém”, thu hút hàng chục ngàn lượt xem, bình luận và chia sẻ. Theo đó, tài khoản H.G đăng trên mạng xã hội Facebook việc anh cùng gia đình chạy xe ô tô từ Huế vào Nha Trang (Khánh Hòa) du lịch vào ngày 6.2 (tức là ngày mùng 6 Tết âm lịch). Gia đình ghé vào một nhà hàng nằm ngay biển báo “đèo Rọ Tượng” ăn cơm.

Tại đây, thấy nhà hàng chỉ để tên món ăn và không niêm yết giá nên gia đình cẩn thận hỏi giá của các món và được nhà hàng tư vấn ăn cơm đĩa, 1 đĩa 50.000 đồng và quán dọn gì ăn đấy. Nhà hàng dọn lên 4 đĩa cơm có thịt heo luộc và ít thịt kho và 1 tô canh cá ngừ. Đến khi tính tiền, quán này báo 4 đĩa cơm 200.000 đồng, 3 lon nước 60.000 đồng và tô canh 150.000 đồng.

Theo tài khoản này, họ bất ngờ vì chủ quán tính tiền tô canh đến 150.000 đồng và cứ tưởng đó là tiêu chuẩn đi kèm 4 dĩa cơm. Ngoài ra, tô canh đó khách cũng không ăn vì không hợp khẩu vị. “Trong khi đang lời qua tiếng lại để trao đổi thì chủ quán bê nguyên tô canh ra đòi tạt lên người chúng tôi, đồng thời lớn giọng nói không trả tiền thì cũng đừng mong rời khỏi quán”, người này phản ánh.

Sau khi nhận phản ánh, UBND TX.Ninh Hòa đã vào cuộc xác minh, làm rõ nội dung tố cáo của du khách đối với chủ nhà hàng nói trên.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU