Chủ nhà hàng bị “ngâm” tiền, đại diện Loship nói do lỗi sự cố nghiêm trọng

Chủ nhà hàng bị “ngâm” tiền, đại diện Loship nói do lỗi sự cố nghiêm trọng

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Đánh giá tác giả

Từ phản ánh của Báo Thanh Niên về việc nhiều chủ nhà hàng, quán ăn cho biết Loship “ngâm” tiền của họ, đại diện Loship cho biết do hệ thống bị lỗi. Hiện công ty này đã khắc phục gần xong vấn đề.

Từ phản ánh của nhiều chủ nhà hàng, quán ăn tại TP.HCM về việc Loship “ngâm” tiền của họ, ngày 4.12.2022, phóng viên Báo Thanh Niên đã làm việc với bà Trần Thụy Nhật Phương, Giám đốc kinh doanh của Loship.

Do hệ thống lỗi nghiêm trọng?

Theo đại diện Loship, việc thanh toán chậm trễ thanh toán như các đối tác đã phản ánh là có. Việc này xảy ra do hệ thống thanh toán của Loship gặp sự cố lỗi nghiêm trọng, dẫn đến việc rút tiền của khách hàng bị chậm so với thời điểm trước.

Bà Trần Thụy Nhật Phương, Giám đốc kinh doanh của Loship, cho biết: "Từ đầu tháng 10 cho tới cuối tháng 11, hệ thống thanh toán của Loship gặp sự cố lỗi nghiêm trọng. Lỗi sự cố này dẫn tới việc là khi cửa hàng rút tiền sẽ không nhận được tiền ngay lập tức. Lúc trước cửa hàng rút tiền sẽ nhận trong vòng 24 tiếng. Sự cố này nghiêm trọng đến nỗi bên Loship phải thanh toán thủ công dẫn đến những yêu cầu rút tiền sẽ từ 20 đến 25 ngày".

Phía Loship cho biết đang trong quá trình khắc phục sự cố và hoàn thiện lại hệ thống nhằm đảm bảo việc rút tiền của đối tác ổn định trở lại.

Đại diện Loship cũng cho biết sự cố làm nhiều khách hàng gọi điện vào số hotline dẫn tới việc hệ thống quá tải.

Chủ nhà hàng bị “ngâm” tiền, đại diện Loship nói do lỗi sự cố nghiêm trọng - ảnh 1

Bà Trần Thụy Nhật Phương, Giám đốc kinh doanh của Loship

ĐẠI VÂN

Một số chủ nhà hàng phản ánh với Báo Thanh Niên rằng họ thực hiện lệnh rút tiền không thành công nên phải lên công ty rút trực tiếp, thực hiện lệnh tại quầy nhưng vẫn bị hẹn 10 ngày. Về điều này, phía Loship cho biết khi khách hàng lên công ty, không phải lúc nào Loship cũng sẽ hẹn 10 ngày sau để nhận, có thể sớm hơn dự định hoặc chỉ trong khoảng thời gian vài ngày. Thời gian chính xác sẽ dựa vào thời gian cửa hàng lệnh rút tiền.

"Hệ thống hotline cũng như những kênh liên lạc của Loship thực sự bị quá tải dẫn tới nhân viên Loship không thể nào giải quyết hết tất cả thông tin của cửa hàng. Khi mà khách hàng trực tiếp lên đây thì Loship sẽ trực tiếp giải đáp thắc mắc cũng như cho khách hàng biết thời gian khi nào nhận tiền", bà Trần Thụy Nhật Phương, Giám đốc kinh doanh của Loship, giải thích.

Cũng theo bà Trần Thụy Nhật Phương, do khách hàng chậm nhận được thanh toán dẫn đến nhiều thông tin tiêu cực đối với công ty. Nếu trong quá trình thực hiện việc thanh toán có các vấn đề pháp lý như tranh chấp, khởi kiện nảy sinh giữa phía công ty và đối tác thì sẽ có bộ phận pháp lý và ban giám đốc sẽ giải quyết cùng khách hàng.

Bà Trần Thụy Nhật Phương nhấn mạnh: "Nguồn tin chính thống của Loship là chỉ có hệ thống thanh toán bị lỗi thôi. Và không có bất kỳ vấn đề gì về việc gặp vấn đề về thanh toán, hoặc là đang phải đầu tư cho một công ty khác. Hoặc bất kỳ thông tin gì khác trên mạng thì Loship khẳng định là không có".

Chủ nhà hàng bị “ngâm” tiền, đại diện Loship nói do lỗi sự cố nghiêm trọng

Cam kết không thanh toán chậm trong tương lai

Phía Loship cho biết từ ngày 21.11 đến ngày 3.12, đã xử lý xong khoảng 88% các lệnh rút tiền cho phía đối tác. 12% còn lại bên Loship dự kiến sẽ xử lý trong vòng khoảng thời gian ngắn sắp tới là từ 7 đến 10 ngày. Từ 7 - 10 ngày đó Loship sẽ xử lý xong các lệnh rút tiền của các cửa hàng đối tác mà bị chậm trễ từ tháng 10 cho đến thời điểm này. Hiện tại, công ty cho biết đã khắc phục gần xong lỗi thanh toán.

"Loship cũng hy vọng rằng có thể tiếp tục được phục vụ cửa hàng trong tương lai. Và một điều đảm bảo đó chính là các hệ thống thanh toán sẽ khắc phục ổn định và không để vấn đề chậm thanh toán diễn ra trong tương lai nữa", đại diện phía Loship cho biết.

Chủ nhà hàng bị “ngâm” tiền, đại diện Loship nói do lỗi sự cố nghiêm trọng - ảnh 2

Đại diện Loship cho biết hệ thống thanh toán sẽ khắc phục ổn định và không để vấn đề chậm thanh toán diễn ra trong tương lại nữa

Đại vân

Trước đó, như Báo Thanh Niên đã đưa tin, những ngày đầu tháng 12.2022, nhiều chủ nhà hàng bức xúc đã phải tạm nghỉ bán và trực tiếp tới công ty ở tầng 4, tòa nhà Lữ Gia, quận 11, TP.HCM (là trụ sở Công ty Lozi – chủ sở hữu ứng dụng Loship) để gặp trực tiếp giải quyết vấn đề việc Loship chậm trả tiền cho họ giống như cam kết. Nhiều người chờ cả tháng vẫn không nhân được tiền.

Bên cạnh đó, trong trang Loship trên nền tảng mạng xã hội Facebook, nhiều comment tại các bài viết có nhiều tài khoản cũng bình luận về việc Loship chậm thanh toán tiền.

Tương tự, trên trang tìm kiếm Google của Loship cũng nhận về nhiều đánh giá một sao với những bình luận phản hồi việc “ngâm tiền” của nhà hàng.

Nhiều chủ nhà hàng nghi ngờ rằng Loship đã “giam” tiền của họ để đầu tư nơi khác. Điều này dẫn đến việc những chủ nhà hàng, quán ăn mong muốn nhanh chóng chuyển tiền để xoay vòng vốn cũng như cần một câu trả lời thỏa đáng từ phía Loship.

Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của vụ việc và thông tin ở các bản tin sau.

Chủ quán kéo đi đòi tiền Loship vì quá lâu không thanh toán

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU