Chủ đầu tư Carina Plaza đang nằm viện, từ chối làm việc với cơ quan điều tra

29/03/2018 14:13 GMT+7

Sáng nay (29.3), ông Tùng từ chối làm việc với CQĐT vì lý do sức khỏe (đang ở một bệnh viện - PV), đại tá Nguyễn Minh Thông cho biết.

Sau vụ cháy thảm khốc xảy ra tại chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, Q.8, TP.HCM), cư dân liên tục yêu cầu chủ đầu tư xuất hiện để đối thoại trực tiếp với người dân nhưng chủ đầu tư “bặt vô âm tín”.
Trong sáng 29.3, đại tá Nguyễn Minh Thông, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (PC44) cũng cho biết, dù được CQĐT gửi giấy triệu tập, nhưng Giám đốc Công ty Hùng Thanh là ông Nguyễn Văn Tùng (chủ đầu tư dự án Carina Plaza) không đến CQĐT làm việc. “Sáng nay (29.3), ông Tùng từ chối làm việc với CQĐT vì lý do sức khỏe (đang ở một bệnh viện - PV). Đến hôm nay chưa làm việc với ông Tùng được”, đại tá Thông cho biết.
Trả lời câu hỏi của báo chí về việc xác định cụ thể sai phạm trong vụ cháy nói trên, đại tá Thông cho biết CQĐT cần có thêm thời gian, cần phải thu thập tài liệu nhưng một điều chắc chắn rằng vụ án này phải có bị can và bị xử lý nghiêm theo pháp luật.
Theo thông tin từ đại tá Thông, Công ty Hùng Thanh (trụ sở đặt tại chung cư Carina Plaza), thuê Công ty địa ốc Sài Gòn lập Ban quản lý chung cư. Từ khi thành lập ban này có 3 lần thay đổi trưởng ban. Nhưng Công ty dịch vụ địa ốc Sài Gòn là sau khi ký hợp đồng, lại ký tiếp với Công ty TNHH Gia Khang để làm dịch vụ giữ xe và bảo vệ.
Trước đó, sáng 25.3 (tức 2 ngày sau khi xảy ra vụ cháy thảm khốc ở chung cư Carina Plaza), khi Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình xuống hiện trường thăm hỏi, động viên, đối thoại với người dân, cư dân Carina đã gửi một bản kiến nghị đến các cơ quan chức năng ở TƯ và địa phương.
Theo đó, cư dân Carina Plaza yêu cầu chủ đầu tư thay thế toàn bộ hệ thống PCCC tại chung cư với chất lượng đảm bảo, được thẩm định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; thay thế mới hệ thống thang máy; chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại về người, tài sản, sức khỏe và tinh thần cho tất cả người dân chịu ảnh hưởng của vụ cháy; nhanh chóng tổ chức Hội nghị chung cư để bầu ra Ban Quản trị.
Cư dân Carina Plaza cũng yêu cầu đơn vị liên quan phải có trách nhiệm chu cấp ăn, học cho những cháu bé có bố mẹ qua đời trong vụ cháy. Sở Xây dựng TP phải có trách nhiệm thẩm định và công bố an toàn của kết cấu tòa nhà sau vụ cháy trước khi cho dân vào ở. Cảnh sát PCCC thẩm định, phê duyệt hệ thống PCCC cháy mới tại chung cư, tổ chức giám sát, kiểm tra thường xuyên. Sở Y tế phải tổ chức giám định về khí độc, chất độc trong chung cư trước khi đưa dân vào ở. Công an TP.HCM điều tra xử ý tổ chức cá nhân gây ra vụ cháy.
Cư dân Carina Plaza cũng kiến nghị UBND TP.HCM phải trực tiếp chỉ đạo để sớm ổn định cuộc sống, đảm bảo an toàn và bồi thường thiệt hại cho cư dân.
Đến tối 25.3, một người tự xưng là đại diện Công ty Hùng Thanh xuất hiện phát cho cư dân Carina thông báo về việc hỗ trợ tiền thuê nhà sau vụ cháy ở chung cư này.
Chi phí hỗ trợ mà Công ty Hùng Thanh nêu trong thông báo là 300.000 đồng/ngày/hộ. Thời gian hỗ trợ kể từ ngày 23.3 đến thời điểm công ty có thông báo chính thức về việc chung cư Carina được khắc phục và đủ điều kiện sinh hoạt, vận hành. Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường. Đối tượng được hỗ trợ là chủ thuê hoặc chủ hộ. Với chủ thuê muốn được chi trả phải có hợp đồng thuê hiệu lực đến ngày 23.3.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.