Chồng, vợ và ti vi

04/01/2012 00:45 GMT+7

Đám cưới xong, hai vợ chồng thuê nhà ra riêng phải mua sắm hết thảy mọi thứ. Tổ ấm mới vẫn còn nhiều thứ chưa có nhưng hai vợ chồng nhất trí không thể thiếu ti vi - món ăn tinh thần phổ cập.

Đám cưới xong, hai vợ chồng thuê nhà ra riêng phải mua sắm hết thảy mọi thứ. Tổ ấm mới vẫn còn nhiều thứ chưa có nhưng hai vợ chồng nhất trí không thể thiếu ti vi - món ăn tinh thần phổ cập.

Tối nào cũng vậy, sau thời gian “hòa bình” cùng ăn cùng xem thời sự trên kênh VTV, cùng bình luận là đến phần tranh cãi "xem gì tối nay". Vợ thì "để em xem nốt bộ phim đang xem dở…". Chồng nói ngay: "Mấy phim Hàn vớ vẩn, hết yêu, chia tay, rồi quay lại. Quanh đi quẩn lại có thế em xem không biết chán à. Để anh xem đá bóng…". Vợ phản ứng nhanh: "Có mỗi trái banh mười mấy người giành qua giành lại suốt từ đầu đến cuối trận anh không mỏi mắt à?".

Trong khi vợ còn đang gân cổ nói thì chồng nhanh tay chộp lấy điều khiển hí hửng mở kênh thể thao. Phụt! Bực, vợ nhào ra tắt ti vi. Chồng gắt um lên: "Em làm gì vậy, không xem để anh xem" rồi thảy cái điều khiển ra nền nhà leo lên nệm quay mặt vào tường. Vợ bật ti vi mở kênh đang chiếu bộ phim muốn xem nhưng vừa ấm ức chuyện chồng không nhường vợ, vừa day dứt để chồng nằm chèo queo nên bộ phim cứ trôi tuột qua trước mắt. Được 10 phút vợ tắt ti vi. Nghe im ắng chồng quay đầu ra và rất nhanh chóng lồm cồm bò dậy lao đến ti vi. Đến lượt vợ hậm hực quẳng mình lên nệm quay mặt vào tường.

Tối hôm sau thì... "Thôi hôm nay anh không xem đá bóng, em không xem phim. Hai đứa kiếm chương trình nào coi chung cho vui". "Ừ, coi du lịch đi. Không có điều kiện du lịch thực tế thì xem cho biết với người ta". Vậy là hai vợ chồng ôm nhau xem du lịch qua màn ảnh nhỏ rất chi là vợ chồng son.

Tối hôm sau nữa thì... vợ "Sáng nay vô công ty nghe mọi người bàn tán bộ phim em không xem tiếc quá. Hôm nay anh để em xem nhé". Chồng tặc lưỡi "thì em xem đi". Đang chúi mặt vào mấy tờ báo nhưng hễ nghe nhạc điệu quảng cáo vang lên là a lê hấp chồng vồ điều khiển mở sang kênh thể thao. Nhắm chừng đến lúc có phim trở lại vợ giật lại điều khiển. Nếu trận đấu đang hồi gay cấn, hấp dẫn chồng giữ chặt cái điều khiển. Tất nhiên vợ chẳng để yên.

Bức tranh vào buổi tối của hai vợ chồng là như thế với ti vi làm trục.

Cuộc sống còn nhiều thiếu thốn… Hai vợ chồng vẫn đang bạc mặt làm việc để lo cho tổ ấm được sung túc hơn. "Nhưng sau này kể cả khi có ở biệt thự, đi xe con thì em vẫn muốn chỉ có một ti vi thôi. Vợ chồng còn được hỉ, nộ, ái, ố dù là với ti vi vô tri vô giác là còn hạnh phúc. Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản thế thôi". "Vợ triết lý phết nhỉ" - chồng rời mắt khỏi ti vi quay sang trêu vợ.

Nguyễn Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.