Chợ truyền thống mở rồi lại đóng, người dân TP.HCM chuyển qua đi siêu thị

29/07/2021 18:00 GMT+7

Chỉ chiếm khoảng 30% thị phần chuỗi cung ứng bán lẻ, kênh bán lẻ hiện đại bao gồm siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại TP.HCM hiện đang 'căng sức' phục vụ khách hàng trong bối cảnh nhiều chợ truyền thống vẫn còn đóng cửa.

“Chuyển qua đi siêu thị mới thấy hàng vừa đa dạng, vừa tươi ngon!”

Trong tuần qua, có 2 chợ truyền thống là Nguyễn Tri Phương (Q.10) và Bình Thới (Q.11) sau hơn nửa tháng mở cửa hoạt động trở lại, phải đóng cửa lần thứ 2 vì liên quan ca F0 vào chợ. Vài chợ truyền thống hạng 3 còn hoạt động cũng được tạm đóng để thực hiện phòng chống dịch do có ca nhiễm Covid-19 vào chợ.
Cô Mỹ Lệ (ngụ tại Q.11) chia sẻ: “Trước đây tôi chỉ đi chợ Bình Thới để mua thực phẩm cho gia đình. Tuy nhiên, thời gian gần đây chợ hay đóng cửa để phòng dịch nên tôi bắt đầu chuyển qua đi siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Tôi thấy mua sắm tại đây an tâm vì không gian rộng rãi và áp dụng 5K rất chặt chẽ. Hàng hóa tại đây rất đầy đủ: từ đồ tươi như thịt heo, thịt gà, trứng, rau củ quả xanh mướt đến đồ khô như mì, gia vị… Một lần đi siêu thị tôi có thể mua được nhiều nên cũng giúp hạn chế số lần ra ngoài, đảm bảo đúng yêu cầu giãn cách xã hội của thành phố”.
Ghi nhận thực tế tại các siêu thị VinMart và hệ thống các cửa hàng VinMart+ khu vực TP.Hồ Chí Minh, khách đến siêu thị được bố trí xếp hàng đảm bảo giãn cách, được đo nhiệt độ và khai báo y tế cẩn thận trước khi vào mua sắm.
Các quầy rau xanh có đủ loại từ loại rau ăn lá như rau muống, rau ngót, mùng tơi, cải xanh, rau dền, bắp cải… đến các loại quả như cà chua, bí xanh, bí đỏ, bầu, su su… và các loại rau gia vị. Trong khi đó, quầy thực phẩm khô như mì Omachi, Kokomi; nước mắm, nước tương CHIN-SU, Nam Ngư chất đầy hàng trên kệ. Mặt hàng trứng gia cầm như trứng gà Olala những ngày trước thường thiếu hàng thì nay đã được bổ sung đầy kệ. Khách có thể mua thoải mái, không còn bị giới hạn 2 vỉ/người như trước.
Quầy hàng rau củ quả trong siêu thị VinMart luôn đầy kệ và đảm bảo chất lượng “Tươi Ngon Thượng Hạng”

Quầy hàng rau củ quả trong siêu thị VinMart luôn đầy kệ và đảm bảo chất lượng “Tươi Ngon Thượng Hạng”

Tại quầy thực phẩm tươi sống, các mặt hàng như thịt heo sạch MEAT Deli và thịt Gà tươi 3F, thủy hải sản,… được nhiều khách hàng lựa chọn để thay đổi món ăn trong tuần.
Nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hoá, VinMart/VinMart+ đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp lớn ngay từ đầu năm 2021. Xây dựng nhiều kịch bản tăng lượng cung ứng và dự trữ hàng hóa phục vụ nhân dân trong mọi diễn biến của dịch bệnh. Đây là nỗ lực rất lớn trong bối cảnh giao vận hàng hóa gặp rất nhiều khó khăn do quy định kiểm soát nghiêm ngặt. Nguồn cung sụt giảm do nhiều nhà cung cấp thiếu nhân sự khi nhà máy sản xuất phải thực hiện “3 tại chỗ”.

Tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng có hóa đơn mua sắm từ 300 nghìn đồng

Mới đây, hệ thống VinMart/VinMart+ triển khai tặng gói Bảo hiểm “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” với tổng quyền lợi lên đến 40.000.000 đồng cho các trường hợp ốm đau, bệnh tật, nằm viện… Chương trình áp dụng với khách hàng có mua đơn mua sắm trực tiếp từ 300.000 đồng tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc.
“Điều tôi thích nhất khi đi siêu thị chính là giá cả luôn ổn định.. Ví dụ như các mặt hàng thịt heo, rau xanh hay trứng trong những ngày cao điểm chuẩn bị giãn cách bị nâng giá lên ngoài thị trường thì tại siêu thị, giá cả luôn giữ bình ổn. Siêu thị còn tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng. Chương trình rất hữu ích và cần thiết trong lúc này. Tôi vừa được nhân viên hướng dẫn đăng ký, lần mua sau sẽ đăng ký bảo hiểm cho chồng và các con.”, chị Quỳnh Uyên đang mua sắm tại siêu thị VinMart Cộng Hòa (Q.Tân Bình) cho biết.
Được biết, “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” gói bảo hiểm được thiết kế độc quyền cho VinCommerce (Một công ty thành viên của Tập đoàn Masan, đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+). Khách hàng có thể tìm hiểu chi tiết về chương trình tại hơn 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc hoặc truy cập đường link: https://emic.vn/static/m_care.pdf
Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các kênh mua sắm trực tuyến hàng hóa thiết yếu đều quả tải, nhân viên không được vận chuyển hàng hóa liên quận. Nhằm đảm bảo đời sống an sinh cho người dân trong địa bàn TP.HCM. VinCommerce đã đề xuất lên Sở Công Thương thành phố giải pháp “Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân”.
Theo đó, mỗi phường/xã/cụm/tổ dân phố trên địa bàn thành phố sắp xếp một đơn vị hỗ trợ tổng hợp đơn hàng của người dân trên địa bàn. Chuyển thông tin đến siêu thị hoặc cửa hàng VinMart/VinMart+ gần nhất. Siêu thị và cửa hàng sẽ xử lý đơn hàng, giao hàng cho đơn vị hỗ trợ để chuyển đến người dân đã đặt hàng.
Giải pháp này sẽ góp phần cung cấp hàng hóa kịp thời đến người dân, đặc biệt là tại các khu vực đong phong tỏa, cách ly y tế. Đồng thời, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi khách hàng không cần di chuyển, tập trung mua sắm.
Khách hàng rất hào hứng khi được VinMart/VinMart+ tặng gói bảo hiểm sức khỏe

Khách hàng rất hào hứng khi được VinMart/VinMart+ tặng gói bảo hiểm sức khỏe

Ngoài nỗ lực ổn định sản xuất - kinh doanh, Tập đoàn Masan đã đóng góp hơn 200 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch như ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 của Chính phủ, tài trợ trang thiết bị y tế cho các bệnh viện, cơ sở y tế, ủng hộ hàng chục triệu sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, đồ uống đến các vùng dịch...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.