Cho robot xếp hàng chờ mua iPhone 6S ở Úc

25/09/2015 10:28 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ “nhanh trí” nghĩ ra cách cho con robot có phần đầu được gắn iPad đến xếp hàng từ sáng sớm 24.9 để tranh mua iPhone phiên bản mới nhất của Apple tại Úc.

(TNO) Một phụ nữ đã “nhanh trí” nghĩ ra cách cho con robot có phần đầu được gắn iPad đến xếp hàng từ sáng sớm 24.9 để tranh mua iPhone phiên bản mới nhất của Apple tại Úc, trang Mashable (Mỹ) đưa tin.

Robot có thiết kế phần đầu là chiếc iPad - Ảnh chụp màn hình MashableRobot có thiết kế phần đầu là chiếc iPad - Ảnh chụp màn hình Mashable

Trong số những người xếp hàng chờ mua iPhone 6S tại cửa hàng bán lẻ Apple chi nhánh Sydney (Úc) có một “nhân vật” đặc biệt khiến giới truyền thông đưa tin đó là một robot.

Robot được thiết kế với phần đầu là chiếc iPad, có ảnh đại diện của người chủ Lucy Kelly. Do đó nó được gọi là Lucy. Hiện “cô” được “thuê” để thay thế chủ nhân xếp hàng chờ mua phiên bản iPhone mới nhất, iPhone 6S.

Lucy là chiếc iPad đã được gắn vào một xe điện hai bánh (loại xe Segway) cho phép người chủ “xuất hiện” về mặt vật lý mặc dù người đó không thật sự có mặt để xếp hàng.

Robot Lucy đã đến xếp hàng ở vị trí thứ 4 bên ngoài chi nhánh Apple Store từ 5 giờ sáng 24.9 và những người xung quanh đã có thể giao tiếp với Lucy từ lúc 6 giờ trở đi. Đây là trường hợp đầu tiên robot thay thế con người đi xếp hàng mua iPhone.

Trong khi robot thay thế đang phải hứng chịu mưa gió lạnh buốt thì chủ nhân thật sự của nó, cô Kelly thật đang ung dung làm việc ở văn phòng ấm áp.

Công ty truyền thông Atomic 212, nơi Lucy Kelly làm việc đã chế tạo tổng cộng 6 con robot như vậy để dùng trong công sở. Sếp của cô từng dùng con robot này để có mặt tại cuộc họp của công ty trong khi ông thật sự đang ở Bali điều khiển nó.

“Chúng tôi dùng nó cho mọi việc, chỉ để giới thiệu công nghệ mới. Đây là minh chứng tuyệt vời cho tương lai của công nghệ” Kelly cho biết.

Kelly tiết lộ robot hoạt động thông qua ứng dụng cho phép một người kết nối và giao tiếp thông qua iPad từ bất cứ nơi đâu.

Minh họa loại xe điện 2 bánh Segway - Ảnh: Reuters

Robot được trang bị đầy đủ để “thức đêm” xếp hàng, bao gồm cả lều bạt và bộ sạc pin để giúp “cô” trú ẩn và đủ năng lượng hoạt động. Khuôn mặt và giọng nói của Kelly sẽ xuất hiện trên robot xuyên suốt thời gian xếp hàng. “Tôi luôn ở đây”, cô nói.

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch thì con robot sẽ mua được iPhone mà không cần đến sự xuất hiện của chủ nhân, Mashable nhận định.

Tính theo múi giờ thì Úc sẽ là quốc gia đầu tiên bán ra 2 dòng iPhone mới nhất của Apple, iPhone 6S và 6S Plus vào sáng 25.9.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.