Vinh danh thêm 103 Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
28/08/2018 18:07 GMT+7

Với 103 mẹ vừa được vinh danh, toàn tỉnh Quảng Trị có 2.653 mẹ được Nhà nước trao tặng và truy tặng danh hiệu Ba mẹ Việt Nam anh hùng.

Ngày 28.8, Quảng Trị long trọng tổ chức lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 103 mẹ, trong đó có mẹ Hồ Thị Đi (xã Húc, H.Hướng Hóa, có chồng và con là liệt sĩ) là còn sống. Dịp này, tỉnh Quảng Trị cũng trao tặng và truy tặng Huân chương Độc lập cho 18 gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh trong các cuộc kháng chiến.
Được biết, đến thời điểm này, Bảng vàng chống giặc ngoại xâm của Tổ quốc đã ghi công 2.653 bà mẹ của tỉnh Quảng Trị được Nhà nước trao tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 645 gia đình được tặng thưởng Huân chương Độc lập.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, thay mặt lãnh địa phương bày tỏ sự cảm phục, lòng biết ơn vô hạn về những mất mát hy sinh to lớn mà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, những người đã mất đi những người thân yêu nhất của mình cho nền độc lập của dân tộc, cho tự do và hạnh phúc của nhân dân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.