Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Áo

15/10/2018 05:23 GMT+7

Trong 3 ngày, từ 14 - 16.10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Áo, cùng chứng kiến ký kết một số văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành hai nước.

Theo đặc phái viên TTXVN, khoảng 15 giờ 30 ngày 14.10, giờ địa phương (tức khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, giờ Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân dẫn đầu đoàn cấp cao VN đã đến sân bay quốc tế Vienna, thủ đô Vienna, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Áo theo lời mời của Thủ tướng Cộng hòa Áo Sebastian Kurz.
Trong 3 ngày, từ 14 - 16.10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Áo, cùng chứng kiến ký kết một số văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành hai nước. Dự kiến, Thủ tướng sẽ có một số cuộc hội kiến, gặp gỡ với lãnh đạo cấp cao của Áo và bang Hạ Áo.
Trong chương trình chuyến thăm, dự kiến, Thủ tướng cũng sẽ tới thăm, gặp mặt cán bộ nhân viên Đại sứ quán VN và đại diện cộng đồng người Việt tại Áo cùng một số nước châu Âu; tiếp các doanh nghiệp hàng đầu Áo. Đặc biệt, Thủ tướng sẽ dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp VN - Áo và chứng kiến Lễ ký kết các văn bản thỏa thuận giữa doanh nghiệp hai nước.
Chuyến thăm chính thức Áo là hoạt động mở đầu trong chuyến thăm, làm việc tại châu Âu của Thủ tướng, bao gồm: dự Hội nghị cấp cao Á - Âu (ASEM) lần thứ 12, Hội nghị thượng đỉnh đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G) và thăm chính thức Vương quốc Bỉ, Vương quốc Đan Mạch, thăm làm việc tại Liên minh Châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.