Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Hội Gặp gỡ Việt Nam

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
06/05/2018 13:00 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc xây dựng Tổ hợp không gian khoa học tại TP.Quy Nhơn (Bình Định) vì đây là nơi đưa khoa học đến gần với giáo dục đào tạo.

Sáng 6.5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Trung tâm Khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) và Tổ hợp không gian khoa học đang được xây dựng tại TP.Quy Nhơn (Bình Định).
Tại buổi làm việc, GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam (thuộc Cộng hòa Pháp, đơn vị chủ quản ICISE) kiến nghị Chính phủ quan tâm, giúp đỡ tỉnh Bình Định sớm xây dựng được Khu đô thị khoa học TP.Quy Nhơn. Đồng thời, Chính phủ cần khuyến khích Viện Hàn lâm khoa học, Bộ KH-CN thành lập các trung tâm, viện nghiên cứu tại đây để phát huy được hết chất xám của các nhà khoa học quốc tế và các nhà khoa học Việt Nam đến dự các hội nghị khoa học trong Chương trình Gặp gỡ Việt Nam diễn ra hằng năm tại ICISE.
GS Trần Thanh Vân cũng kiến nghị Chính phủ tạo điều kiện cho ICISE được hưởng một số chính sách ưu tiên đặc thù để có thêm nguồn lực nhằm đẩy mạnh các hoạt động khoa học.
Thủ tướng thăm Tổ hợp không gian khoa học
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Hội Gặp gỡ Việt Nam ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao ý tưởng và việc thành lập ICISE, từ đó định hình Khu đô thị khoa học tại TP.Quy Nhơn của vợ chồng GS Trần Thanh Vân cũng như sự hỗ trợ, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở KH-CN tỉnh Bình Định.
Thủ tướng cũng đánh giá cao việc xây dựng Tổ hợp không gian khoa học vì đây là nơi đưa khoa học đến gần với giáo dục đào tạo, để lớp trẻ hiểu cơ bản hơn về những vấn đề của trái đất và những vấn đề đặt ra trong các lĩnh vực mà đất nước quan tâm như: khoa học cơ bản, phòng chống thiên tai…
Thủ tướng đề nghị trong các hội thảo khoa học quốc tế mà Hội Gặp gỡ Việt Nam tổ chức tại ICISE nên định hướng hình thành tư duy để giới trẻ hiểu và bước chân vào việc phát triển địa phương, phát triển kinh tế của đất nước. ICISE cần tiếp tục xây dựng môi trường khoa học tốt hơn để thu hút thêm nhiều nhà khoa học đến nghiên cứu, công tác, trao đổi, học tập nhằm tạo ra sự kết hợp giữa trí tuệ, chất xám của các nhà khoa học quốc tế và trong nước trong việc truyền đạt khoa học, trí tuệ cho thế hệ trẻ, giúp Việt Nam có nền tảng tốt hơn trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm ICISE ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Thủ tướng cho biết Chính phủ đồng ý về chủ trương, về nguyên tắc để tỉnh Bình Định xây dựng đô thị khoa học và giáo dục với điểm xuất phát đầu tiên, lõi đầu tiên là thung lũng sáng tạo. Đồng thời, Thủ tướng đề nghị Tổ hợp khoa học nên có phương thức hoạt động để bảo đảm sự bền vững, thiết thực và trong tương lai sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu lớn của đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.