Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Quế Phú

Hữu Trà
Hữu Trà
23/07/2018 11:33 GMT+7

Ngày 23.7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ và đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Quế Phú (H.Quế Sơn, Quảng Nam).

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các cấp, các ngành và các doanh nghiệp đã cùng chung tay tôn tạo, tu bổ các di tích lịch sử, di tích văn hóa và các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm liệt sĩ trên khắp mọi miền Tổ quốc. Thủ tướng cũng cho rằng, nếu không xã hội hóa các nguồn lực đầu tư cho công tác đền ơn đáp nghĩa, thăm viếng, chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công… mà chỉ dựa hoàn toàn vào nguồn ngân sách Nhà nước thì khó có thể thành công.
Với tư cách là người con quê hương của xã Quế Phú, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chia sẻ những mất mát lớn lao, những hy sinh to lớn của nhiều thế hệ người dân của xã trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và cả cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới. 
Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng chuyển lời cảm ơn đến từng gia đình đã đóng góp cho sự thành công của sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của đất nước.
Thủ tướng cũng đề nghị các gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công, các anh hùng, các cán bộ lão thành qua các thời kỳ tiếp tục là những người gương mẫu ở địa phương, ở xóm làng để tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.