Thủ tướng lưu ý Bộ Nội vụ chú trọng huy động người trẻ, nhân tài

Chí Hiếu
Chí Hiếu
28/06/2018 08:21 GMT+7

Ngày 27.6, tại Hà Nội, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Bộ Nội vụ về tình hình thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.
Theo báo cáo của Bộ Nội vụ, từ ngày 1.1.2017 - 10.6.2018, Bộ được giao 518 nhiệm vụ, đã hoàn thành 363 nhiệm vụ, chiếm hơn 70%. Có 155 nhiệm vụ đang thực hiện, chiếm gần 30%, trong đó 152 nhiệm vụ trong thời hạn và 3 nhiệm vụ quá hạn.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, cho biết Thủ tướng đề nghị Bộ Nội vụ lưu ý một số vấn đề, trước hết là về biên chế và tiền lương khi nhắc lại mục tiêu đặt ra theo Nghị quyết 39-NQ/TW về tỷ lệ tinh giản biên chế đến năm 2021 tối thiểu là 10% đối với bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, tỉnh, TP trực thuộc T.Ư. Đối với đơn vị sự nghiệp công lập có nguồn thu sự nghiệp, khuyến khích đẩy mạnh chuyển đổi thêm 10% số lượng viên chức sang cơ chế tự chủ. “Như vậy, mỗi năm phải giảm 1,5% biên chế trong khi tại nhiều địa phương hiện nay việc sử dụng biên chế đang vượt quy định. Bộ Nội vụ cần có sự chấn chỉnh trong quản lý công chức, viên chức, bảo đảm không tăng biên chế, không để bộ máy phình ra, chuyển đổi mạnh mẽ đơn vị sự nghiệp công lập sang cơ chế tự chủ, trong đó có tự chủ tài chính”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Thủ tướng cũng lưu ý Bộ Nội vụ quan tâm đến vấn đề tổ chức bộ máy, mạnh dạn tham mưu, đề xuất cho áp dụng cơ chế thí điểm, đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn. Bên cạnh đó, cần chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, nhất là huy động tri thức trẻ, nhân tài. “Bộ Nội vụ là cơ quan thường trực cải cách hành chính, cần có thực tiễn, sâu sát cơ sở để tham mưu đúng, trúng trong công tác này, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp nhận ý kiến của người dân, doanh nghiệp qua cổng thông tin điện tử”, ông Dũng lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.