Thủ tướng làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, Quảng Ngãi

01/06/2018 07:30 GMT+7

Chiều 31.5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo tỉnh và đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận. Cùng dự có Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đại diện các bộ, ngành T.Ư.

Trao đổi với PV Thanh Niên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai cho biết tỉnh kiến nghị Chính phủ quan tâm triển khai sớm dự án sân bay Phan Thiết; điều chỉnh quy hoạch thăm dò và khai thác titan, bố trí vốn để Bình Thuận hoàn chỉnh kè biển chống xói lở và làm tuyến đường ven biển.
Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng thống nhất theo hướng xây dựng sân bay Phan Thiết là sân bay lưỡng dụng (cấp 4E) và đề nghị sớm hoàn thiện quy hoạch chi tiết, trong đó có thể xã hội hóa một số khâu. Về kiến nghị của Bình Thuận điều chỉnh quy hoạch thăm dò, khai thác titan (theo hướng giảm bớt diện tích), Thủ tướng giao Bộ TN-MT và Bộ Công thương phối hợp với tỉnh giải quyết nhanh. Về kiến nghị hỗ trợ vốn làm tuyến đường ven biển quốc gia, Thủ tướng đồng ý bố trí một phần kinh phí từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn để Bình Thuận làm tuyến đường này.
* Cũng chiều 31.5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ngãi để cho ý kiến giải quyết những vướng mắc của địa phương về triển khai một số dự án kinh tế - xã hội quan trọng; trong đó có việc đảm bảo sự ổn định và nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.