Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm nạn hành hung nhân viên y tế

Duy Tính
Duy Tính
24/02/2018 21:12 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu chính quyền các địa phương phải có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp xâm phạm nhân phẩm, tính mạng, sức khỏe thầy thuốc và nhân viên ngành y tế.

Chiều 24.2, trong chuyến thăm và làm việc tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc VN (27.2.1955 – 27.2.2018), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ân cần thăm hỏi, chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, thành tựu y tế của thầy thuốc, nhân viên y tế BV Chợ Rẫy nói riêng và cả nước nói chung đã đạt được thời gian vừa trong việc phục vụ người bệnh.
Tại cuộc làm việc này, Thủ tướng đặc biệt lưu ý và yêu cầu chính quyền các địa phương phải có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp xâm phạm nhân phẩm, tính mạng, sức khỏe thầy thuốc và nhân viên ngành y tế.
Thủ tướng đặt ra 2 việc. Một là phát động quần chúng lên án hành vi làm ảnh hướng đến tính mạng, sức khỏe thầy thuốc và nhân viên y tế; hai là yêu cầu các cơ quan chức năng, nhất là ngành công an điều tra xử lý nghiêm những hành động gây thương tích cho cán bộ nhân viên ngành y tế như vụ vừa xảy ra ở Yên Bái. Xử lý mức cao để răn đe, giáo dục những trường hợp này.
Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu các BV khắc phục những tiêu cực, như: độc quyền cung cấp các dịch vụ hậu cần BV xe cấp cứu, xe taxi, dịch vụ ăn uống…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.