Nhân rộng và phát huy khả năng sáng tạo của mọi tầng lớp nhân dân

31/08/2018 05:23 GMT+7

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng khả năng sáng tạo, đam mê nghiên cứu khoa học luôn có ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp nhân dân. Đây chính là nguồn lực quý báu cần được tiếp tục nhân rộng và phát huy.

Ngày 30.8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự lễ công bố Sách vàng Sáng tạo VN năm 2018 và phát động thi đua chào mừng Đại hội MTTQ VN các cấp, do Ủy ban T.Ư MTTQ VN phối hợp với Bộ KH-CN, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật VN tổ chức.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá các công trình, giải pháp được công bố trong Sách vàng Sáng tạo năm 2018 có ý nghĩa quan trọng đối với nền KH-CN nước nhà, đồng thời cho rằng khả năng sáng tạo, đam mê nghiên cứu khoa học luôn có ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp nhân dân. Đây chính là nguồn lực quý báu cần được tiếp tục nhân rộng và phát huy.
Chủ tịch nước đề nghị các ban, bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm phát triển nguồn nhân lực KH-CN; thực hiện tốt chính sách đào tạo, bồi dưỡng, trọng dụng, đãi ngộ, tôn vinh đội ngũ cán bộ KH-CN, nhất là các tài năng trẻ, các chuyên gia giỏi có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển KH-CN nước nhà.
Để cán bộ KH-CN phát triển bằng tài năng và hưởng lợi ích xứng đáng với giá trị lao động sáng tạo của mình, theo Chủ tịch nước, bên cạnh chú trọng tạo môi trường làm việc, nghiên cứu khoa học thuận lợi, cần tôn trọng và phát huy tự do tư tưởng trong hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, tư vấn, phản biện của các nhà khoa học; khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tham gia nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ KH-CN vào các lĩnh vực của đời sống xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.