Gần 35 tỉ đồng hỗ trợ người dân vùng thiên tai

21/05/2018 09:28 GMT+7

Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) tổ chức chương trình Chung tay vì một xã hội an toàn trước thiên tai, hưởng ứng ngày truyền thống phòng chống thiên tai VN, có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tối 20.5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) đã tổ chức chương trình Chung tay vì một xã hội an toàn trước thiên tai, hưởng ứng ngày truyền thống phòng chống thiên tai Việt Nam, có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Theo thống kê của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, trong 20 năm qua trung bình mỗi năm thiên tai làm chết và mất tích khoảng 400 người, gây tổn thất cho nền kinh tế khoảng 1 - 1,5% GDP/năm.
Ông Nguyễn Xuân Cường, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, cho biết đảm bảo một xã hội an toàn trước thiên tai là nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên hàng đầu của VN hiện nay.
Tại chương trình, các doanh nghiệp, đơn vị đã trao các gói hỗ trợ bằng tiền mặt và hiện vật trị giá gần 35 tỉ đồng cho các địa phương để giúp người dân tại các tỉnh, thành phố xây dựng nhà sau thiên tai; đầu tư lắp đặt các thiết bị cảnh báo sớm tại các tỉnh vùng núi phía bắc, miền Trung và những khu vực thường xảy ra thiên tai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.