Tặng máy lọc nước biển thành nước ngọt cho chiến sĩ trên đảo Phan Vinh

An Dy
An Dy
20/04/2018 21:04 GMT+7

Đoàn hành trình 'Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương' đã mang máy lọc nước biển thành nước ngọt với công suất hơn 200 lít/giờ tặng cán bộ chiến sĩ trên đảo Phan Vinh.

Ngày 20.4, hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do anh Bùi Quang Huy làm Trưởng đoàn cùng gần 200 đại biểu thanh niên đã đến đảo Phan Vinh (quần đảo Trường Sa). Đây là một trong những điểm đảo quan trọng có ý nghĩa chiến lược tiền tiêu.

Đến với đảo Phan Vinh, ngoài thăm hỏi, động viên các cán bộ chiến sĩ làm tốt nhiệm vụ trên đảo, đoàn hành trình cũng đã mang nhiều quà tặng từ đất liền như nhu yếu phẩm, máy móc, thiết bị... phục vụ sinh hoạt cho các cán bộ chiến sĩ trên đảo. Đặc biệt trong chuyến đi này, đoàn đã mang tặng đảo Phan Vinh một máy lọc nước biển thành nước ngọt gồm bồn chứa nước, bồn cấp nước và máy lọc với công suất lọc hơn 200 lít/giờ, phục vụ sinh hoạt cho các cán bộ, chiến sĩ trên đảo.

Đoàn hành trình tặng một số nhu yếu phẩm cho cán bộ chiến sĩ trên đảo ẢNH: AN DY

Không riêng đảo Phan Vinh, tất cả các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa đều thường xuyên thiếu nước ngọt vào mùa khô do khả năng dự trữ nước thấp. Khi máy lọc nước được vận chuyển ra đến đảo đã trở thành một niềm vui lớn và động viên tinh thần các cán bộ chiến sĩ trên đảo, thể hiện tinh thần hậu phương vững chắc của người dân trong đất liền đối với các cán bộ, chiến sĩ vùng biển đảo.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư BCH T.Ư Đoàn, cho biết: “Các kế hoạch phối hợp trong thời gian tới giữa T.Ư Đoàn và Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân sẽ tiếp tục tăng cường các máy lọc nước cho các đảo, góp phần tạo điều kiện thuận tiện hơn trong sinh hoạt cho các cán bộ, chiến sĩ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.