'Mùa đông…không lạnh' ở vùng cao

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
15/12/2018 16:19 GMT+7

Với những phần quà là áo ấm, chăn, gạo, dầu ăn và cả tủ sách, những người trẻ đã biến mùa đông giá lạnh nơi vùng cao Hướng Lộc (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) trở nên ấm áp hơn bao giờ hết…

Sáng 15.12, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các tổ chức đoàn trực thuộc (Đoàn thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị, Đoàn khối cơ quan tỉnh Quảng Trị…) đã tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” tại xã vùng cao Hướng Lộc.
Vượt gần 100 km, tuổi trẻ Quảng Trị đã mang đến bà con và các bạn nhỏ vùng cao nhiều phần quà thiết thực và ý nghĩa: đó là 1 công trình ánh sáng đường quê trị giá 20 triệu đồng, 137 chiếc áo ấm cho học sinh trị giá 20 triệu đồng, hàng chục chăn ấm cho các em ở Trường mầm non xã Hướng Lộc và 20 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất cho các gia đình chính sách tại địa phương.
Anh Nguyễn Khánh Vũ, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị tặng quà cho các em ở Trường mầm non Hướng Lộc ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Ngoài ra, dịp này Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã trao tặng “Tủ sách Đinh Hữu Dư” tại điểm trường Toa Roa (Trường phổ thông Dân tộc Bán trú tiểu học và THCS Hướng Lộc) trị giá 35 triệu đồng. Theo đó, gần 2.000 quyển sách giáo khoa, sách tham khảo, sách văn học, khoa học; hàng trăm quyển truyện, báo dành cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng; 4 giá sách, 4 bàn đọc, 16 ghế gấp, 3 chiếc quạt cây… đã được mang đến tận tay các bạn nhỏ.
Lần đầu tiên trong đời các em nhỏ ở điểm trường Ta Roa có được 1 tủ sách đúng nghĩa ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Lúc này ở Hướng Hóa đang là mùa mưa, tiết trời giá rét làm cho môi nhiều người tím tái. Người dân ở đây hầu hết là đồng bào dân tộc Pa Cô, Vân Kiều, phần lớn học sinh ở Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Hướng Lộc thuộc hộ cận nghèo và nghèo. Đặc biệt, đối với điểm trường Toa Roa, có 95/137 học sinh thuộc hộ nghèo sống rải rác trên các bản làng xa xôi thuộc 4 thôn Toa Roa, Paka, Cheng và Cu Dừn. Đời sống kinh tế - xã hội của người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn chính vì vậy học sinh của trường thiệt thòi hơn những địa phương khác. Thậm chí để vào điểm trường này, những người trẻ đã phải vượt qua một con đường đất đỏ nhão nhoẹt, chỉ rộng hơn 2 m, kéo dài hơn 6 km…
Những đôi chân trần của trẻ vùng cao trong ngày đông gia rét ẢNH: NGUYỄN PHÚC
 
Chị Trần Thị Như Quỳnh, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị, cho hay ngay từ thời điểm đi khảo sát ban tổ chức đã thấu hiểu những nỗi khó khăn vất vả của bà con nên chương trình “Tình nguyện mùa đông” đã nhắm đến những phần quà rất thiết thực để giúp bà con giữ ấm trước mắt trong mùa đông này. “Với sự nhiệt huyết, chúng tôi muốn chia sẻ một phần khó khăn nào đó cho bà con và các bạn nhỏ nơi đây”, chị Quỳnh nói.
Điểm trường Ta Roa (điểm trường xa xôi của Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Hướng Lộc) ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Quả thật, các hoạt động tình nguyện nơi vùng cao này đã góp phần xua đi cái lạnh mùa đông và mang đến niềm vui, sự ấm áp cả về thể xác lẫn tinh thần cho các em học sinh vùng khó khăn. Từ đó, tiếp thêm niềm tin, động lực cho các em bước tiếp trên con đường chinh phục tri thức hướng đến tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.