Giúp bạn trẻ biết cách quản trò khi sinh hoạt tập thể

Lê Thanh
Lê Thanh
01/12/2018 19:08 GMT+7

Ngày 1.12, Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM và Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức Hội thi quản trò 'Tôi và đồng đội' năm 2018, diễn ra đến ngày 15.12 thu hút 254 thí sinh tham gia.

Hội thi dành cho tất cả các bạn là Đoàn viên, hội viên, thanh niên có độ tuổi từ 16 đến 30, không phân biệt giới tính, nghề nghiệp. Theo đó, thí sinh trải qua 3 vòng thi: tôi là quản trò, vòng tay bè bạn, tôi và đồng đội.
Đây là hoạt động sôi nổi nhằm đáp ứng yêu cầu, sở thích của hội viên, thanh niên; tạo môi trường giao lưu, học hải kinh nghiệm lẫn nhau trong lĩnh vực quản trò. Thông qua các nội dung hoạt động của hội thi sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh của tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đến với giới trẻ và người dân thành phố.
Thí sinh tham gia phần thi trắc nghiệm Ảnh: Lê Thanh

Qua 3 vòng sơ tuyển, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất để đến với vòng chung kết (15.12). Tại vòng này, các thí sinh tổ chức 5 gian hàng trò chơi dân gian, mỗi gian hàng có 2 thí sinh phụ trách. Với các trò chơi dân gian khác nhau như: nhảy sạp, đi cầu dừa, ghép hình, ném cổ vòng vịt, ném bóng vào rổ… làm sao để thu hút được người xem.
Nói về lý do tham gia hội thi này, Nguyễn Trọng Nghĩa, sinh viên năm 2, Học viện cán bộ TP.HCM, chia sẻ: “Mình thấy hội thi mang tính đồng đội cao, giúp mình học được cách vượt qua khó khăn. Không những thế, thông qua hội thi còn tạo cho người chơi sự khéo léo, nhạy bén, nhanh nhẹn, bản lĩnh và tự chủ”.
Anh Nguyễn Tiến Danh, Trưởng phòng Thể dục thể thao và sự kiện (Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM), cho biết: “Để làm một quản trò giỏi đòi hỏi các thí sinh phải thật khéo léo trong cách điều khiển trò chơi và lôi kéo người chơi. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng chấm điểm qua mức độ lượt chơi của người chơi. Tham gia hội thi sẽ giúp cho các bạn trẻ có cơ hội thể hiện, rèn luyện và trải nghiệm bản thân; đồng thời định hướng cho các bạn biết cách tổ chức và làm việc nhóm sao cho thật hiệu quả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.