'Em mong mỗi ngày đến trường là một ngày vui'

Lê Thanh
Lê Thanh
09/11/2018 16:23 GMT+7

Ngày 9.11, tại tỉnh Bình Dương, T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức Ngày hội sắc màu khu vực miền Nam.

Đến tham dự ngày hội có Nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương và hơn 2.000 học sinh...
Ngày hội diễn với nhiều hoạt động, sân chơi khoa học vui nhộn nhằm thúc đẩy sự sáng tạo cũng như khuyến khích các em tìm hiểu và ứng dụng công nghệ hiện đại thông qua các trò chơi bổ ích, lý thú.
Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh khó khăn, học giỏi tại ngày hội Ảnh: Lê Thanh
Trong khuôn khổ ngày hội, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã trao 30 suất học bổng (1 triệu đồng/suất); Tập đoàn Thiên Long tặng hơn 800 suất quà dụng cụ học tập cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Song song đó, ban tổ chức cũng phổ biến cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vườn trường mơ ước của em” dành cho thiếu nhi có độ tuổi từ 6 đến 15, diễn ra từ nay đến cuối tháng 12, trên phạm vi cả nước.
Phát biểu tại ngày hội, Phó chủ tịch thường trực Hội Đồng đội T.Ư Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết: “Đây không chỉ là một cuộc thi đơn thuần, mà còn là thông điệp, ý tưởng của các em về ngôi trường mơ ước của mình gửi gắm qua những nét vẽ tuổi thơ, qua đó các em thêm yêu trường, lớp...”.
Chia sẻ tại ngày hội, Nguyễn Thị Thu Thủy, học sinh lớp 8/13, Trường THCS Đông Hòa, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương, nói: “Em cảm thấy rất vui khi được tham gia ngày hội với các hoạt động bổ ích, lý thú, tạo điều kiện cho chúng em được giao lưu, học hỏi, thể hiện khả năng sáng tạo. Đặc biệt, ý tưởng về vườn trường mà chúng em vẽ nên hôm nay có thể có cơ hội được trở thành hiện thực là điều mà chúng em vô cùng hứng khởi. Qua cuộc thi này, chúng em mong muốn trong tương lai, trường lớp của chúng em ngày càng thân thiện, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
Sau khi được các sinh viên tình nguyện hướng dẫn nhìn vào kính thiên văn, Chu Hiếu Nhân, học sinh lớp 6/12, Trường THCS Đông Hòa vui mừng cho biết: “Em đã thấy được cái bình nước bằng inox trên trần của ngôi trường mình được phóng đại ra rất to, cảm thấy rất thú vị. Sau này em sẽ dành thời gian nghiên cứu về lĩnh vực thiên văn để nâng cao sự hiểu biết về vũ trụ”.
Dịp này, Hội đồng Đội T.Ư còn tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng 1 Khu vui chơi phục vụ miễn phí cho thiếu nhi với tổng kinh phí 200 triệu đồng đặt tại công viên khu dân cư P.Đông Hòa, TX.Dĩ An. Đồng thời, Hội phối hợp với Quỹ Học bổng Vừ A Dính phát động cuộc thi "Người anh hùng tuổi nhỏ chí lớn" hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày hy sinh của Anh hùng thiếu niên Vừ A Dính.
Một số hình ảnh sôi động tại ngày hội:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.