Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Nhật Bản

Lê Hiệp
Lê Hiệp
30/05/2018 08:06 GMT+7

Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ diễn ra vào sáng nay, 30.5 tại Hoàng cung Nhật Bản.

Lúc 12 giờ trưa qua 29.5 (giờ Nhật Bản), tại sân bay quốc tế Haneda, Nhật Bản đã bắn 21 phát đại bác chào mừng chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao VN.
Ngay trong chiều qua, Chủ tịch nước đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Gunma, cách thủ đô Tokyo 120 km, nơi có 7.000 người VN sinh sống và làm việc. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Thống đốc Gunma Masaki Osawa.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng tới thăm Nhà máy Meabashi của Công ty Koganei Seiki, chuyên sản xuất các loại linh kiện cho động cơ phản lực, ô tô, xe máy. Nhà máy có 39 kỹ sư người Việt đang làm việc, trong đó có nhiều cặp vợ chồng, anh em cùng là người VN.
Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói: "Quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa VN và Nhật Bản đang hết sức tốt đẹp, hướng tới ngày càng tốt đẹp và hiệu quả hơn. Tôi cùng đoàn đại biểu cấp cao của VN tới Nhật Bản lần này cũng nhằm cùng với các nhà lãnh đạo Nhật Bản cụ thể hóa, làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa 2 nước, thúc đẩy việc hợp tác ngày càng có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực phối hợp chuyển giao công nghệ, cùng nhau nghiên cứu sản xuất chế tạo những sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản - VN trong tương lai".
Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao VN sẽ diễn ra vào sáng nay, 30.5 tại Hoàng cung Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.