Xe buýt lao xuống mương, nhiều hành khách phải cấp cứu

08/02/2011 20:50 GMT+7

(TNO) Một chiếc xe buýt đang chạy bất ngờ lật nhào xuống mương, nhấn chìm toàn bộ hành khách trên xe.

>> Nhân viên gác chắn không tuân thủ quy định
>> Khởi tố vụ tàu lửa tông ô tô trên cầu
>> Lời kể của "người về từ cõi chết" vụ tàu lửa đâm 6 ôtô

Lúc 17 giờ 30 phút ngày 8.2, xe buýt 78K-7304 của Doanh nghiệp Cúc Tư chạy tuyến TP Tuy Hòa - H.Sơn Hòa, khi đến km 15 trên Quốc lộ 25 thuộc thôn Định Thọ, thị trấn Phú Hòa, H.Phú Hòa (tỉnh Phú Yên) đã lao xuống kênh mương chính Bắc của hệ thống thủy nông Đồng Cam.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT Công an tỉnh Phú Yên, Công an huyện Phú Hòa có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông, đưa người bị nạn cấp cứu. Ông Phạm Đình Cự - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã đến hiện trường chỉ đạo xử lý vụ tai nạn trên.

Theo lời chị Đỗ Thị Thùy Linh (sinh năm 1990, nhân viên soát vé của xe buýt), tại thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có gần 50 hành khách, nhưng lời khai của tài xế Phạm Minh Dũng (48 tuổi, ở xã Suối Bạc, H.Sơn Hòa) - người điều khiển xe buýt 78K-7304 - thì chỉ có khoảng 30 hành khách. Trong số hành khách trên xe có đến 2/3 là trẻ em đi chơi Tết.

Ông Bùi Trần Ngọc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết, tại bệnh viện đang cấp cứu 8 nạn nhân vụ lật xe buýt trên.

Trong khi đó, bà Bùi Thị Thu Nguyệt - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Hòa cho hay ban đầu có 7 người vào cấp cứu tại bệnh viện này, nhưng sau đó có 2 trường hợp bị ngạt nước nặng và chấn thương vùng đầu đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Cả hai bác sĩ đều cho biết tất cả các nạn nhân chỉ chấn thương phần mềm, chưa phát hiện có chấn thương nghiêm trọng đến tính mạng.

 
Người dân đập vỡ kính để giải thoát hành khách bị kẹt trong xe - Ảnh: Đức Huy

 
Đưa người bị nạn đi cấp cứu - Ảnh: Đức Huy


Xe cứu hộ trục vớt xe buýt bị nạn - Ảnh: Đức Huy


Toàn bộ kính xe buýt bị vỡ nát - Ảnh: Đức Huy


Theo dõi việc tìm kiếm những hành khách bị nước cuốn trôi - Ảnh: Đức Huy

Trong khi đó, thượng tá Nguyễn Hữu Bình - Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên, cho biết thông tin ban đầu có khoảng 20 người được cứu thoát, trong đó có cả những người được đưa đi cấp cứu. Sau khi trục vớt, trên xe bị nạn không có hành khách nào bị kẹt trong xe. Hiện chưa rõ có hành khách nào bị dòng nước cuốn đi hay không nên đã tổ chức giăng lưới B40 ngang ở vùng hạ lưu kênh mương để tìm người bị nạn.

Công ty thủy nông Đồng Cam đã đóng nước để tìm kiếm người bị nạn và trục vớt tài sản của hành khách bị nạn. Ông Lê Lía ở thôn Phú n, xã Hòa An (H.Phú Hòa) - một nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Hòa, cho biết xe chạy đến địa điểm này bỗng dưng chao đảo và lật nhào xuống kênh. Nhiều người đã phải dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính cửa xe để thoát ra ngoài.

Vào lúc 22 giờ ngày 8.2, ông Hà Trung Kháng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa - người có mặt ngay sau khi tai nạn xảy ra và trực tiếp chỉ đạo việc tham gia cứu hộ, cho biết:

Hiện nay, chiếc xe buýt đã được lực lượng cứu hộ cẩu lên trên bờ. Khi xe lên bờ, trong xe không tìm thấy thi thể nào. Bước đầu có 25 người đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, 5 người đang cấp cứu tại bệnh viện huyện Phú Hòa, hầu hết đều trong tình trạng khó thở do bị ngợp nước.

Hiện cơ quan chức năng và Doanh nghiệp Cúc Tư (TP Tuy Hòa) chưa thể thống kê hết số hành khách có mặt trên xe. Do đó, hiện lực lượng chức năng đang giăng lưới B40 dưới mương để tìm kiếm xác người nếu bị nước cuốn trôi. (Xuân Huy)

* Vào lúc 20 giờ cùng ngày, tài xế xe buýt trên tên là Phạm Minh Dũng (sinh năm 1963, trú xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) đã đến trình diện tại Công an huyện Phú Hòa và bước đầu khai nhận là xe bị mất lái.

Thanh Niên Online tiếp tục cập nhật thông tin.

Đức Huy - Xuân Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.