Xác cá chết 'trắng' hồ Đại An

18/07/2016 16:35 GMT+7

Không rõ vì nguyên nhân gì, hàng ngàn con cá lớn nhỏ được thả nuôi tại hồ Đại An (TP.Đông Hà, Quảng Trị) lại chết, nổi trắng bụng...

Trong những ngày gần đây, tình trạng cá chết bất thường bỗng xuất hiện tại hồ Đại An (P.5, TP.Đông Hà), bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến người dân vùng lân cận.
Ông Hồ Văn Nhuận (trú KP.4, P.5) cho hay ông đã sống ở sát hồ này nhưng chưa bao giờ thấy tình trạng cá chết hàng như hiện nay. Để “tự cứu mình”, gia đình ông đã phải vớt cá lên xử lý, mỗi lần vài chục kg, chủ yếu là cá rô phi.
Không những ở dưới hồ mà ở trên bờ, xác cá chết hàng loạt cũng nằm phơi nắng

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên vào chiều 18.7, khu vực quanh hồ Đại An đang bốc mùi hôi thối nồng nặc, phía dưới mặt hồ cá chết nổi lềnh bềnh, tập trung chủ yếu ở các góc hồ. Trong khi phía trên hồ, cũng có hàng trăm xác cá chết khô.
Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND TP.Đông Hà cho hay ông đã nghe báo cáo ban đầu về vụ việc. Theo ông Thắng, trong khi chờ chính quyền P.5 và các cơ quan chuyên môn của thành phố (Phòng Tài nguyên môi trường, Phòng Kinh tế hạ tầng...), của tủng làm rõ nguyên nhân, trước mắt, ông sẽ chỉ đạo Công ty TNHH MTV môi trường và công trình đô thị thành phố thu gom, xử lý số cá chết, để đảm bảo vệ sinh môi trường.
Công trình kè và hồ Đại An thuộc dự án thoát nước thu gom và xử lý nước thải TP.Đông Hà do UBND TP.Đông Hà làm chủ đầu tư (giai đoạn 1 là hơn 319 tỉ đồng) với vốn vay chủ yếu từ Ngân hàng thế giới. Công trình mới bàn giao và đưa vào sử dụng một số hạng mục công trình. Số cá ở trong hồ, được các cơ quan chức năng thả nuôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.