Vũ Văn Đản bị 'hạn chế khả năng nhận thức' trong thảm án ở Gia Lai

08/12/2015 09:55 GMT+7

Sau khi có kết luận giám định tâm thần, Công an tỉnh Gia Lai khẳng định Vũ Văn Đản sẽ bị xử lý hình sự về hành vi giết người.

Sau khi có kết luận giám định tâm thần, Công an tỉnh Gia Lai khẳng định Vũ Văn Đản sẽ bị xử lý hình sự về hành vi giết người.

Vũ Văn Đản (giữa) lúc bị bắt giữ - Ảnh: Trần HiếuVũ Văn Đản (giữa) lúc bị bắt giữ - Ảnh: Trần Hiếu
Ngày 8.12, Công an tỉnh Gia Lai cho biết cơ quan này vừa nhận được kết quả giám định tâm thần đối với Vũ Văn Đản (39 tuổi), trú tại xã Ia Băng, huyện Chư Prông (Gia Lai), bị can trong vụ thảm án khiến bốn người chết, ba người bị thương xảy ra vào ngày 23.8.
Kết quả giám định của Trung tâm Pháp y Tâm thần khu vực Tây Nguyên cho biết: Bị can Vũ Văn Đản có các triệu chứng, hội chứng bệnh lý như: “Hội chứng suy nhược thần kinh; có rối loạn tư duy, biểu hiện bất thường, nói nhiều điều không liên quan, rối loạn tri giác, rối loạn cảm xúc, rối loạn hành vi; nhân cách có biến đổi; về tiền sử bản thân có uống rượu từ năm 2011 đến lúc gây án. Trước, trong, sau khi gây án và hiện tại, bị can Vũ Văn Đản hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi”.
Với kết luận giám định tâm thần của Vũ Văn Đản, Công an tỉnh Gia Lai cho biết bị can bị ảnh hưởng tâm thần nhưng chỉ là hạn chế nhận thức chứ chưa mất hẳn khả năng nhận thức nên vẫn sẽ bị xử lý hình sự về hành vi “giết người” theo luật định
Như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 9 giờ ngày 23.8, Vũ Văn Đản trong cơn tức giận đã dùng rựa chém chết em, cháu dâu và hai người hàng xóm; chém bị thương ba người hàng xóm khác. Đản đã bị Công an Gia Lai bắt và tạm giam 4 tháng về hành vi giết người.
Cơ quan chức năng sau đó ra quyết định đưa Đản đi giám định tâm thần để đảm bảo chặt chẽ quy trình thủ tục và quyền lợi cho bị can.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.