Vỡ bờ bao, nhiều hộ dân trồng mai lo mất trắng

15/11/2016 16:19 GMT+7

Đến chiều 15.11, mặc dù đoạn bờ bao bị vỡ đã được đắp lại nhưng nhiều vườn mai tại khu vực KP.5 (P. Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) vẫn còn bị ngập trong nước.

Người dân trong khu vực cho biết, sự cố vỡ bờ bao xảy ra tại đoạn bờ bao thuộc tổ 4 vào lúc 4 giờ 30 ngày 15.11. Do nước lên quá nhanh nên hầu như người dân đều bị động, không kịp đối phó.
“Khi bật dậy thì thấy nước đã ngập lênh láng, nhiều đồ đạc trong nhà tôi bị ngập. Ao cá nhà cùng hơn 500 gốc mai chuẩn bị cho đợt Tết Nguyên đán sắp tới cũng bị ngập. Tôi lo ngại tình trạng này sẽ khiến mai nở sớm và thất thu trong dịp Tết”, ông Nguyễn Văn Kính, một người dân sống trong khu vực trên cho biết.
Nhiều chậu mai chuẩn bị cho đợt tết nguyên đán sắp tới bị ngập
Nhiều chậu mai chuẩn bị cho đợt tết nguyên đán sắp tới bị ngập Ảnh Nguyễn Tiến
Tương tự, ông Đinh Tam Hữu cho biết gia đình ông mất trắng một khối lượng lớn cá tra đang trong giai đoạn xuất bán. Ngoài ra, hàng trăm gốc mai của gia đình ông cũng có nguy cơ mất mùa vì ngập nước.
Trong khi đó, nhiều hộ dân sống ở khu vực trên cũng cho biết vườn mai của họ đã bị ngập nước trong đợt triều cường này. Không chỉ vậy, triều cường còn khiến hàng chục hộ dân bị thiệt hại về tài sản.
Bờ bao tại khu vựcKP.5 (P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức) bị vỡ
Bờ bao tại khu vực KP.5 (P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức) bị vỡ Ảnh: Nguyễn Tiến
Triều cường tại vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai đang lên rất cao
Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, triều cường tại vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai đang lên rất cao.
Mực nước đo được vào sáng ngày 15.11, tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) đạt mức 1,62m, còn tại trạm Đồng Điền (sông Nhà Bè) đạt mức 1,68m. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải mức cao nhất trong đợt triều cường này.
Theo dự báo, đỉnh triều cao nhất sẽ rơi vào ngày mai 16.11 với mực nước đỉnh triều tại trạm Phú An khoảng 1,66m. Còn tại trạm Nhà Bè triều cường sẽ thiết lập mức cao kỷ lục là 1,70m.
(Nguồn: Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ)

tin liên quan

Sài Gòn hỗn loạn vì kẹt xe, ngập nước do mưa lớn
Đến 20 giờ ngày 26.8, tình trạng kẹt xe kèm ngập nước sau cơn mưa to vào chiều cùng ngày vẫn còn diễn ra nghiêm trọng ở nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM, khiến tình trạng giao thông trở nên hỗn loạn, người đi đường gặp rất nhiều khó khăn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.