Việt Nam - Lào phối hợp quản lý hiệu quả nguồn nước sông Mê Kông

16/05/2016 09:03 GMT+7

Hai bên nhất trí sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau và với các nước, các tổ chức quốc tế trong việc quản lý, sử dụng bền vững và có hiệu quả nguồn nước sông Mê Kông.

Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào thăm hữu nghị chính thức VN từ ngày 15 - 17.5.
Sáng 15.5, sau lễ đón Thủ tướng Thongloun Sisoulith và đoàn diễn ra trọng thể tại Phủ Chủ tịch dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, hai bên đã tiến hành hội đàm. Hai bên hài lòng về mối quan hệ đặc biệt và hợp tác toàn diện VN - Lào không ngừng được củng cố và phát triển, ngày càng gắn bó và tin cậy; đạt được nhiều mục tiêu quan trọng trong Chiến lược hợp tác kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật Việt - Lào giai đoạn 2011 - 2020...
Hai bên khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ để tổ chức thực hiện tốt các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước về tăng cường quan hệ chính trị, ngoại giao, an ninh, quốc phòng cũng như hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư; nhất trí chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương triển khai hiệu quả kế hoạch hợp tác giữa hai Chính phủ năm 2016 và Hiệp định Hợp tác song phương VN - Lào giai đoạn 2016 - 2020; tiếp tục kiện toàn Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác song phương để cơ chế này đạt hiệu quả cao nhất. Hai bên nhất trí sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau và với các nước, các tổ chức quốc tế trong việc quản lý, sử dụng bền vững và có hiệu quả nguồn nước sông Mê Kông...
Sau hội đàm, Thủ tướng hai nước đã chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện giữa các bộ, ngành, địa phương của VN và Lào.
Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp thân mật Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.