Viếng đám tang sui gia, bị tàu lửa tông chết

06/05/2016 15:17 GMT+7

Chủ tịch UBND xã Sông Lũy cho biết thêm, cũng tại nơi này từng xảy ra nhiều vụ tai nạn tương tự làm chết ít nhất 4 người.

Chiều nay 6.5, ông Đỗ Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã Sông Lũy (huyện Bắc Bình, Bình Thuận) xác nhận trên địa bàn xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt tại Ga Sông Lũy (thuộc xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình, Bình Thuận) vào tối qua (5.5) làm một người chết và 2 người bị thương, một ô tô hư hỏng.
Chủ tịch UBND xã Sông Lũy cho biết thêm, cũng tại nơi này từng xảy ra nhiều vụ tai nạn tương tự làm chết ít nhất 4 người.
Trước đó, chiều tối 5.5, anh Bá Văn Thiện (40 tuổi, Phó phòng của một ngân hàng ở huyện Bắc Bình) lái ô tô biển số 86A-013.39 chở vợ và mẹ vợ từ xã Bình Tân đến xã Sông Lũy để viếng đám tang sui gia của mẹ vợ. Khi ô tô của anh đến đoạn đường cắt ngang đường sắt (thuộc Ga Sông Lũy) thì đâm vào tàu lửa mang số hiệu TN2 (đầu máy 913) chạy hướng bắc-nam.
Hậu quả, ô tô bị tàu lửa húc nát phía sau. Mẹ vợ anh Thiện là bà Nguyễn Thị Quỳnh (72 tuổi) chết trên đường đi cấp cứu. Bản thân anh Thiện bị gãy xương sườn; vợ anh bị chấn thương đầu hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Đáng chú ý là nơi xảy ra vụ tai nạn chỉ cách nhà sui gia của mẹ vợ anh Thiện (nơi có đám tang) chưa đầy 200 mét.
chiếc xe tô của anh Thiện hư hỏng nặng
“Chúng tôi đã có văn bản gửi Tổng cục đường sắt VN đề nghị làm gác chắn nhưng họ có văn bản trả lời xã là cách đó chưa đầy 1 km đã có một đường ngang có gác chắn rồi. Không thể làm thêm vì không có kinh phí trả cho nhân viên gác chắn tàu. Tôi lại kiến nghị với Đại biểu Quốc hội Đỗ Ngọc Niễn khi ông về tiếp xúc cử tri tại xã nhưng không thấy ai quan tâm xử lý gì suốt 2 năm nay. Trong khi đó tai nạn thì cứ rình rập người dân xã tôi và có thể xảy ra bất cứ lúc nào”, ông Đỗ Thanh Hùng nói.
Cũng trong chiều 6.5, ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở GTVT, Phó chủ tịch thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận cho biết: “Đoạn đường này băng ngang qua Ga Sông Lũy; trong nội bộ ga, nên thuộc quyền xử lý của ngành đường sắt. Hiện chúng tôi đang khảo sát vị trí và sẽ làm việc với ngành đường sắt để xử lý”.
Theo ông Nam, nếu có gác chắn có thể sẽ phải dùng người dân địa phương tự tổ chức gác chắn tàu vì không có kinh phí trả cho nhân viên gác chắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.