Tự thuê người chặt chân, chặt tay để nhận tiền bảo hiểm

23/08/2016 20:41 GMT+7

Một phụ nữ đã tự thuê người chặt tay , chân, tạo hiện trường một vụ tai nạn đường sắt để nhận tiền bồi thường bảo hiểm.

Ngày 23.8, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, vừa điều tra làm rõ vụ việc một phụ nữ tự thuê người chặt tay chân, tạo hiện trường giả vụ tai nạn để trục lợi tiền bảo hiểm.
Theo công an quận Bắc Từ Liêm, trước đó, vào ngày 5.5, anh Doãn Văn D. (21 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đến trụ sở công an quận trình báo về một vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra khu Hà Đông - Phú Diễn (thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển, đi qua quận Bắc Từ Liêm).
Theo trình báo của D., nạn nhân là chị Lý Thị N. (30 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ). Khi lực lượng chức năng đến hiện trường kiểm tra thì nạn nhân bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái.
Sau khi đưa đến bệnh viện 198 (Hà Nội) cấp cứu, nạn nhân N. đã được nối lại bàn tay và bàn chân bị đứt rời. Sau 4 ngày điều trị tại đây, chị N. xin chuyển viện đến Bệnh viện Việt Đức do vết thương đã hoại tử.
Tại bệnh viện Việt Đức, các bác sỹ đã tháo bỏ phần thi thể bị đứt rời để tiếp tục theo dõi, điều trị.
Vào cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, cơ quan công an lấy lời khai của chị N. Chị này khai nhận do buồn chuyện gia đình nên đi lang thang qua khu vực nhà ga nói trên, bị tàu hút vào gây tai nạn.
Cũng theo lời khai của chị này, anh D. chỉ là người vô tình đi ngang qua khu vực chị bị tai nạn và bắt gặp vụ việc.
Tuy nhiên, cơ quan điều tra làm rõ, nạn nhân N. và anh D. có quen biết với nhau từ trước. Lời khai của hai người này tại cơ quan điều tra có nhiều khả nghi.
Làm rõ thêm các tình tiết nghi vấn trong vụ tai nạn, cơ quan điều tra phát hiện do có quen biết từ trước nên chị N. thuê anh D. chặt tay, chân mình, tạo hiện trường giả một vụ tai nạn để nhận tiền từ bảo hiểm.
Theo nguồn tin của Thanh Niên, nạn nhân Lý Thị N. do làm ăn thua lỗ, nên đã mua một gói bảo hiểm có giá trị rất lớn, sau đó tạo ra vụ tai nạn để trục lợi. Cũng theo nguồn tin này, nếu nhận được bảo hiểm trót lọt thì số tiền sẽ lên tới gần 4 tỉ đồng.
Trước câu hỏi của chúng tôi về việc xem xét, xử lý hành vi của chị N. và anh D., một cán bộ điều tra công an quận Bắc Từ Liêm cho hay, vụ việc này nạn nhân tự gây thương tích, tự hủy hoại cơ thể, đang phải tiếp tục điều tra làm rõ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.