Từ chối tham gia 'hội' buôn gas lậu, giám đốc bị côn đồ dằn mặt

23/08/2016 17:42 GMT+7

Không chấp nhận ngồi chung nhóm với những người bán gas lậu, ông Trịnh Thanh Bằng (56 tuổi), Giám đốc Công ty Gas Lê Chân, huyện An Dương, TP.Hải Phòng đã bị hai côn đồ dằn mặt, gây thương tích.

Trao đổi với phóng viên tại văn phòng trên đường Nguyễn Văn Linh, huyện An Dương chiều 23.8, ông Bằng nhớ lại: “Khoảng 14 giờ ngày 18.8, trời mưa rất to, tôi đi xe máy đến đoạn chân cầu An Đồng, huyện An Dương thì có hai nam thanh niên khoảng 30 tuổi đi xe máy áp sát. Hai xe va chạm nhẹ, tôi nghĩ chỉ là va chạm giao thông bình thường nên không để ý và định đi thì hai người này dừng xe, một trên tay cầm viên gach nung đập thẳng vào mặt tôi 2 phát. Tôi đang choáng váng thì họ bỏ chạy, vứt viên gạch lại”.
Mặc dù có mũ bảo hiểm và áo mưa che đỡ nhưng cú đập rất mạnh vẫn khiến ông Bằng bầm tím mặt mũi và rách mí mắt trái. Sau khi được cấp cứu ở bệnh viện, ông Bằng đã trình báo cơ quan công an. Đại tá Phạm Hồng Thắng, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.Hải Phòng cho biết đơn vị đã tiếp nhận sự việc và đang cử lực lượng điều tra.
Về nguyên nhân vụ việc, ông Bằng cho rằng có một số đối tượng trong ngành kinh doanh gas chủ ý dằn mặt mình. Theo ông Bằng, năm 2014, ông tham gia một hội kinh doanh gas. Đây là tổ chức do những người kinh doanh gas lập ra nhằm mục đích duy trì môi trường kinh doanh gas một cách bình ổn và đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia hoạt động, ông Bằng cùng một số người khác nhân ra nhiều điều không ổn trong tổ chức này.
“Trong hội có một số người sử dụng uy tín của tổ chức để đưa gas giả vào buôn bán. Tôi nghĩ điều đó không công bằng và nếu mình còn ở trong hội này thì không khác gì mình bảo vệ cho những người kinh doanh gas giả. Tôi và 7 người khác đã xin ra. Có lẽ vì thế mà một số người còn lại đã dằn mặt tôi. Trước đó, tôi được biết cũng có người bị đánh như tôi”, ông Bằng chia sẻ.
Ông Bằng từ chối cung cấp danh tính những người tình nghi cho báo chí nhưng cho biết đã cung cấp thông tin này cho công an để điều tra. “Việc tôi bị đánh cũng nhỏ thôi, nhưng quan trọng là phải ngăn chặn được tình trạng buôn bán gas giả trên thị trường để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và những người kinh doanh chân chính”, ông Bằng nói.
Theo ông Bằng, những người bán gas giả thường lấy vỏ của các hãng nổi tiếng rồi bơm gas lậu, gas ăn cắp vào. Họ cũng chế tem giả để lừa khách hàng nhưng trên tem không có mã sản phẩm để kiểm tra như gas xịn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.