Truy tố nguyên Chủ tịch Hội VHNT Bình Thuận tội cố ý làm trái

22/03/2017 13:48 GMT+7

Ông Nguyễn Chí Khanh (67 tuổi), nguyên Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Thuận bị Viện KSND TP.Phan Thiết truy tố tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngày 22.3, TAND TP.Phan Thiết cho biết đã tiếp nhận cáo trạng của Viện KSND cùng cấp chuyển sang đề nghị truy tố nguyên Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Bình Thuận Nguyễn Chí Khanh về tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Phan Thiết, từ tháng 1.2011 đến tháng 9.2014, ông Nguyễn Chí Khanh đã câu kết với kế toán của Hội VHNT Bình Thuận, bà Nguyễn Thị Duyên (đã chết) quyết toán nhiều hóa đơn khống để chiếm đoạt tiền.
Ông Khanh và kế toán đã quyết toán khống 12 chuyến đi sáng tác (thực chất không có chuyến đi nào) để chiếm đoạt 290 triệu đồng của ngân sách tỉnh. Quyết toán tăng số ngày đi và số người đi trong 32 chuyến đi sáng tác gây thiệt hại cho ngân sách 580 triệu đồng. Tự ý tăng chi phí các bữa ăn tại khách sạn cho các lần hội nghị gây thất thoát của nhà nước hơn 92 triệu đồng... Các sai phạm của ông Khanh đã gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước tổng cộng hơn 963 triệu đồng. Ông Khanh bị khởi tố bị can (ngày 7.3.2016), cấm đi khỏi nơi cư trú.
Cáo trạng của Viện KSND TP.Phan Thiết yêu cầu ông Khanh phải có trách nhiệm hoàn trả số tiền này cho nhà nước.
Liên quan trong vụ án này, bà Nguyễn Thị Duyên (kế toán) có dấu hiệu của tội tham ô tài sản khi nhận 276 triệu đồng để thuê xe cho 44 chuyến đi sáng tác khống. Tuy nhiên, bà Duyên đã chết trong khi vụ án đang điều tra nên Cơ quan CSĐT đã đình chỉ điều tra.
Ông Nguyễn Chí Khanh (bút danh Khánh Chi) nguyên là thượng tá quân đội nghỉ hưu. Ông Khanh được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội VHNT Bình Thuận từ ngày 16.8.2010 cho đến ngày 1.3.2016 thì được UBND tỉnh Bình Thuận cho thôi chức vì nguyện vọng cá nhân.
Riêng các sai phạm của thủ quỹ Hội VHNT Bình Thuận, do bà Nguyễn Thị Bạch Huyền thành khẩn khai báo và đã tố cáo các sai phạm của kế toán và Chủ tịch Hội và chủ động khắc phục hậu quả nên Cơ quan CSĐT đã không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.