Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ 2 công an dùng nhục hình

05/02/2015 15:16 GMT+7

(TNO) Ngày 5.2, TAND tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án các bị cáo nguyên là cán bộ Công an TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) về tội dùng nhục hình.

(TNO) Ngày 5.2, TAND tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án các bị cáo nguyên là cán bộ Công an TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) gồm Huỳnh Ngọc Tòng (nguyên Đội phó Đội điều tra), Phạm Xuân Bình (nguyên cán bộ Đội điều tra) về tội dùng nhục hình.

Vụ 2 nguyên cán bộ công an bị truy tố: Trả lại hồ sơ bổ sungHai bị cáo tại tòa
Theo cáo trạng, Bình và Tòng trong lúc lấy lời khai của Nguyễn Tuấn Thanh (26 tuổi, ngụ huyện Đức Huệ, Long An) vào ngày 16.11.2013 để điều tra làm rõ về một vụ trộm xe đã dùng nhục hình đối với Thanh.
Thanh sau đó được Công an TP.Cao Lãnh đưa đến Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp điều trị nhưng tử vong vào ngày 17.11. Gia đình Thanh đã gửi đơn thưa các nơi.
Vào cuộc điều tra, Viện KSND tối cao làm rõ do bực tức việc Thanh không nhận tội nên Bình, Tòng có hành vi dùng tay chân và cây ba trắc đánh Thanh.
Tại phiên tòa, Bình và Tòng không thừa nhận đánh, đá Thanh, còn chuyện Thanh tử vong cả hai không biết, không rõ.
Nhận thấy có nhiều mâu thuẫn trong lời khai giữa hai bị cáo và các nhân chứng, người có liên quan nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.