'Tối hậu thư' của Bí thư Thăng: Dứt điểm bãi rác Đông Thạnh trong 2 năm

20/05/2016 07:00 GMT+7

Chiều 19.5, ông Đinh La Thăng , Bí thư Thành ủy TP.HCM, làm việc với H.Hóc Môn, nhằm giải quyết những vấn đề nóng kéo dài trên địa bàn như môi trường, quy hoạch, y tế, giáo dục....

Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo nhiều sở, ngành.
Sau khi nghe Chủ tịch UBND H.Hóc Môn Lê Tuấn Tài báo cáo về những kiến nghị của cử tri, trong đó nổi lên một số vấn đề như an ninh trật tự, môi trường, xây dựng cơ bản, giấy tờ nhà đất cho dân... ông Thăng phê bình một số cán bộ chậm giải quyết những bức xúc của dân, đồng thời yêu cầu Sở Xây dựng và H.Hóc Môn hết năm 2016 phải giải quyết vướng mắc chưa cấp sổ đỏ cho người dân; Sở Xây dựng phải rà soát lại quy hoạch treo, quy định xây dựng và thiết kế nhà cho dân, không làm khó dễ người dân ở Hóc Môn trong việc xây dựng nhà ở.
Sở GTVT phải đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông ở huyện như đường Tô Ký, Đặng Thúc Vịnh, Phan Văn Hớn… Sở GD-ĐT chấm dứt việc dạy thêm và việc “chạy” trường, “chạy” lớp. Tổng công ty cấp nước Sài Gòn phải đảm bảo 100% nước sạch cho người dân, không để người dân dù đã bỏ tiền mua nhưng phải sử dụng nước bẩn. Giá nước cấp cho người dân TP phải như nhau chứ không phân biệt người dân thường trú, tạm trú phải mua giá nước khác nhau.
Liên quan đến tình trạng bãi rác Đông Thạnh gây ô nhiễm, ông Thăng lưu ý bãi rác không nằm trong quy hoạch, công nghệ xử lý rác rất lạc hậu khiến nước rỉ ra gây ô nhiễm... và ra “tối hậu thư” cho Sở TN-MT không quá 2 năm để xử lý xong bãi rác Đông Thạnh.
Về việc khám bệnh cho người dân gần bãi rác Đông Thạnh, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho hay ngày 13.5, Sở Y tế đã tổ chức đoàn khảo sát khám bệnh liên quan đến vấn đề ung thư. Đoàn đã khám 485 hộ ở xã Đông Thạnh và 495 hộ ở xã Nhị Bình, lấy mẫu nước ở giếng khoan của hộ dân và mẫu nước giếng khoan của công ty cấp nước để xét nghiệm. Qua khám sơ bộ thì không thấy có hiện tượng liên quan đến bệnh ung thư. Dự kiến ngày 23.5, Sở sẽ khám xong và báo cáo cụ thể với lãnh đạo TP và người dân. Cũng theo ông Bỉnh, Sở đang đẩy nhanh tiến độ để khởi công dự án bệnh viện vào cuối quý 2/2016 và trong 2 năm sẽ hoàn thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.