Tìm thấy mảnh hợp kim nghi của máy bay Su-30MK2

Lực lượng tìm kiếm hộp đen máy bay Su-30MK2 của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết, phát hiện 2 chân dù nghi của máy bay này tại vùng biển Nghệ An.

Trưa nay (17.6), tin từ Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn cho biết, các lực lượng đang khoanh vùng để tìm kiếm máy bay Su-30MK2, sau khi một tàu của lực lượng tìm kiếm phát hiện có vệt dầu trên biển và một mảnh hợp kim nghi là của máy bay này.
Theo nguồn tin của Thanh Niên, một tàu của lực lượng tìm kiếm sau khi nhổ neo để tiếp tục hành trình tìm kiếm, đã phát hiện các vệt dầu từ chân neo liên tục nổi lên mặt biển cùng với một mảnh hợp kim. Vị trí phát hiện các dấu vết nghi là máy bay Su-30MK2 gặp nạn nằm ở tọa độ 19 độ vĩ Bắc, 106,4 độ Đông, thuộc vùng biển Nghệ An. Chỉ huy tàu đã báo cáo Ban chỉ đạo tìm kiếm. Hiện 2 tàu quân sự đang ở vị trí này để tiếp tục tìm kiếm máy bay Su-30MK2.
Đại tá Dương Minh Hiền, Phó chỉ huy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, hiện lực lượng tìm kiếm đang ưu tiên tập trung để tìm thượng tá, phi công Trần Quang Khải mất tích. Khu vực tìm kiếm trên phạm vi vùng biển từ Thanh Hóa vào Hà Tĩnh, từ bờ trở ra 80 hải lý.
Theo Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn Quân khu 4, hiện có 39 tàu quân sự của các lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Quân khu 4, bộ đội biên phòng, 10 máy bay và hơn 100 tàu cá của ngư dân đang tham gia tìm kiếm trên biển.
Lực lượng tìm kiếm hộp đen máy bay của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam sau 2 ngày tìm kiếm đã trở về cầu cảng Hải đội 2 Biên phòng ở Cửa Hội (Nghệ An) vào sáng nay (17.6) cho biết, trong quá trình tìm kiếm đã phát hiện 2 chân dù nghi của máy bay Su-30MK2. Tuy nhiên, thông tin chi tiết không được tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.