Thuê 19 ô tô rồi làm giả giấy tờ lừa bán, cầm cố

11/05/2016 11:30 GMT+7

Sau khi thuê ô tô của các nạn nhân, Huy làm các giấy ủy quyền của chủ xe rồi mang đi cầm cố, bán để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Ngày 11.5, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết cơ quan này đã bắt giữ Phạm Văn Huy (41 tuổi, ngụ P.4, TP.Vũng Tàu) để điều tra làm rõ hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức".
Ngay trong sáng 11.5, PC45 tiếp tục thu hồi các xe mà Huy đã cầm cố cho các tiệm cầm đồ trên địa bàn TP.Vũng Tàu.
Các ô tô đã được thu hồi tại PC45 Công an Bà Rịa - Vũng Tàu Ảnh: Nguyễn Long

 

Theo thông tin điều tra ban đầu, Huy mở một cửa hàng kinh doanh ô tô cũ và may nệm ô tô, trên đường Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu từ nhiều năm qua. Do quen biết với các chủ sa lon ô tô và chủ xe, Huy nảy sinh ý định lừa đảo.

Huy thuyết phục các nạn nhân là mình cần ô tô để cho các công ty thuê, đồng thời cho thuê dịch vụ, nên cần thuê xe của các nạn nhân. Nhiều người tin tưởng Huy đã cho Huy thuê xe, thậm chí có người giao cho Huy một lúc 4 ô tô. Từ năm 2015 đến nay, Huy thuê tổng cộng 19 ô tô rồi mang đi cầm cố, hoặc bán để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Cảnh giác với chiêu thuê xe tự lái rồi đem cầm, bán

(TNO) Ngày 10.4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Trương Thanh Phong (34 tuổi, quê Cần Thơ) 21 năm tù về 3 tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

Một lãnh đạo PC45 cho biết các ô tô này được Huy làm giả giấy ủy quyền của chủ xe rồi mang đi cầm cố. Nhiều chiếc Huy còn bán ra ngoài tỉnh.

“Chúng tôi đang tiếp tục điều tra, xác minh để thu hồi số xe còn lại. Hiện tại chúng tôi đã thu hồi hơn 10 chiếc xe”, lãnh đạo này cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.