Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Thanh niên khởi nghiệp nếu thất bại cũng đừng nản chí'

Ngày 16.10, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức lễ phát động chương trình Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016-2021. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu quan trọng, truyền cảm hứng và tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên.

“Hôm nay đáng lẽ sẽ có nhiều hơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới dự, bày tỏ tình cảm với các bạn thanh niên, sinh viên. Tuy nhiên, như các bạn đã biết rồi đấy, đất nước chúng ta "Sáng chắn bão giông chiều ngăn nắng lửa", miền Trung đang chìm trong lũ lụt. Nhiều đồng chí phó thủ tướng, các bộ trưởng, thứ trưởng đang phải chỉ đạo bão lũ, không thể có mặt”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mở đầu bài phát biểu xúc động.
Tiếp đó, Thủ tướng hoan nghênh sáng kiến của Ban bí thư T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ phát động chương trình Thanh niên khởi nghiệp thiết thực.
Thủ tướng phát biểu trước thanh niên sáng 16.10 Ảnh Ngọc Thắng
Thủ tướng thông tin, 9 tháng vừa qua kinh tế xã hội nước ta cơ bản là tốt, niềm tin xã hội bước đầu thấm vào nhân dân, lần đầu tiên trong 9 tháng Việt Nam có 91.000 doanh nghiệp được thành lập, cuối năm nay sẽ có trên 600.000 doanh nghiệp. Mục tiêu của đất nước phải trên 1 triệu doanh nghiệp trước năm 2020.
“Thanh niên là lực lượng xung kích, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến lực lượng thanh niên, luôn đặt thanh niên vị trí trung tâm tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người, coi việc chăm lo phát triển thanh niên là mục tiêu, vừa là động lực bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước. Cùng với các đồng chí tiền nhiệm trước tôi, tôi đã nói rằng, phải làm sao để con cháu chúng ta, con em công nhân, nông dân, người nghèo, phải trở thành những người lãnh đạo trong tương lai. Với tôi, không có gì ý nghĩa hơn việc được nói chuyện thẳng thắn với sinh viên, mở ra cho các bạn cơ hội để phát huy khả năng của mình, bởi các bạn là tiềm năng, chủ nhân tương lai của đất nước, quyết định tương lai Việt Nam”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.
Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn phát biểu mở đầu lễ phát động Thanh niên khởi nghiệp Ảnh Ngọc Thắng
Theo Thủ tướng, Việt Nam từng làm thế giới ngưỡng mộ trong việc tổng động viên thanh niên trong chiến tranh, bây giờ chúng ta cũng hoàn toàn có cơ hội để vận động sức mạnh thanh niên trong việc khởi nghiệp.
Thủ tướng cho biết rất quan tâm đến khởi nghiệp ở nông thôn. Khởi nghiệp càng nhiều càng minh chứng cho nền kinh tế năng động, chưa bao giờ khởi nghiệp có sự thuận lợi như bây giờ.
Trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra nhiệm vụ cho các bộ trưởng, thứ trưởng, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, giám đốc các tập đoàn… phải hỗ trợ thanh niên trong việc khởi nghiệp.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thanh niên khởi nghiệp Ảnh Ngọc Thắng
“Các trường học phải đặt ra câu hỏi, có bao nhiêu thanh niên khởi nghiệp từ trường học. Tôi cũng muốn nói với các thanh niên, nếu khởi nghiệp thất bại cũng không nên nản chí, thất bại là mẹ thành công. Điều quan trọng nhất là các bạn dám sống với ước mơ của mình, chúng ta đừng nghĩ chúng ta đang làm giàu cho bản thân, phải nghĩ rằng đó là tình yêu quê hương đất nước”, Thủ tướng nói.
Sáng nay, trong buổi lễ phát động chương trình Thanh niên khởi nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng một số Bộ trưởng, Thứ trưởng dành thời gian đối thoại trực tiếp với thanh niên, sinh viên và các doanh nhân trẻ khởi nghiệp. Nhiều câu hỏi, băn khoăn của các bạn trẻ được Thủ tướng và lãnh đạo các Bộ, ngành giải đáp thỏa đáng.
 
Nhiều sinh viên hào hứng với chương trình
Nhiều câu hỏi về khởi nghiệp được đặt cho Thủ tướng và các lãnh đạo Bộ, Ngành Ảnh Ngọc Thắng
Thủ tướng và lãnh đạo các Bộ, ngành giải đáp các thắc mắc của sinh viên Ảnh Ngọc Thắng
Hiếu, sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đặt câu hỏi với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ngành chính trị của cháu không giống các ngành khác vậy sẽ khởi nghiệp như thế nào? Thủ tướng trả lời: Các bạn trẻ hãy làm gì với niềm yêu thích của bản thân, những chính trị gia ngồi đây có thể ngay lúc đầu chưa nghĩ rằng mình sẽ làm công việc này trong tương lai. Các bạn trẻ có thể làm các công việc khác nhau, miễn với đam mê và cống hiến.
Tại lễ phát động Thanh niên khởi nghiệp hôm nay, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra mắt hội đồng chuyên gia tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Nhân dịp này, T.Ư Đoàn quyết định trao vốn hỗ trợ cho 10 dự án khởi nghiệp của thanh niên, sinh viên, mỗi dự án khởi nghiệp được nhận vốn 50 triệu đồng.
Hôm nay, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội sinh viên Việt Nam đã phát động cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên “Start up idea 2016”, ra mắt Sàn ý tưởng thanh niên nông thôn khởi nghiệp, tổ chức diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp và tổ chức hội thảo Kết nối các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp.
Nghi thức bấm nút khởi động chương trình Thanh niên khởi nghiệp Ảnh Ngọc Thắng
Thủ tướng trao vốn hỗ trợ cho 10 dự án khởi nghiệp của thanh niên, sinh viên, mỗi dự án khởi nghiệp được nhận vốn 50 triệu đồng
Chương trình thanh niên khởi nghiệp hướng tới 3 đối tượng để tập trung hỗ trợ: Sinh viên các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng; Thanh niên nông thôn có nhu cầu khởi nghiệp; Doanh nhân trẻ, chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.
Cùng tham dự lễ phát động Thanh niên khởi nghiệp sáng 16.10 còn có Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Phi Long… đại diện các Bộ, ban, ngành khác cùng 1.000 đoàn viên thanh niên.

tin liên quan

Cơ hội nhận 10.000 USD để khởi nghiệp
Cộng đồng các doanh nghiệp Speed up Việt Nam phát động cuộc thi khởi nghiệp mang tên “Tiến lên Việt Nam ơi” với số tiền tài trợ lên đến 10.000 USD cho dự án kinh doanh xuất sắc nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.