Tàu thanh tra thủy sản bị tố đâm thủng tàu cá

21/11/2016 06:46 GMT+7

Các lực lượng chức năng đang làm rõ vụ việc tàu thanh tra thủy sản (thuộc Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa) bị tố đâm thủng một tàu cá của ngư dân ngoài biển.

Ngày 20.11, ông Lê Như Tuấn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa, cho biết đơn vị này đang cử đoàn công tác, phối hợp với UBND H.Tĩnh Gia (Thanh Hóa) và các lực lượng chức năng làm rõ vụ việc tàu thanh tra thủy sản (thuộc Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa) va chạm với một tàu cá của ngư dân ngoài biển.
Trước đó, ngày 16.11, ông Dương Văn Đồng (35 tuổi, ngụ tại thôn Liên Đình, xã Hải Bình, H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa) báo cáo với UBND H.Tĩnh Gia về việc tàu cá TH 01077 TS (52 CV) do ông Đồng làm thuyền trưởng, bị tàu thanh tra thủy sản đâm va, gây hư hỏng nặng và đã chìm ngoài biển, lúc 8 giờ 30 cùng ngày, khi ông cùng 4 ngư dân đang dò cá ở khu vực biển cách bờ biển H.Tĩnh Gia khoảng 11 hải lý. Tàu cá TH 01077 TS sau đó được các tàu cùng xã lai dắt vào bờ, nhưng đã bị chìm cách bờ khoảng 8 hải lý.
Ngày 20.11, trả lời Thanh Niên, ông Hoàng Văn Tân, Phó chánh thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa, xác nhận ngày 16.11, tàu số hiệu TH 0002 KN của Thanh tra Sở NN-PTNT Thanh Hóa đi làm nhiệm vụ trên biển theo kế hoạch và phát hiện một tàu cá có dấu hiệu vi phạm, như: không ghi số hiệu tàu, chuẩn bị đánh bắt trên vùng biển bị cấm hành nghề lưới vây. Khi thanh tra ra tín hiệu dừng tàu để kiểm tra thì chiếc tàu cá này bỏ chạy. Việc va chạm tàu xảy ra trong quá trình tàu thanh tra thủy sản đuổi theo tàu cá.
“Khi kiểm tra, do thuyền trưởng không xuất trình được đăng ký, đăng kiểm và giấy phép khai thác thủy sản nên lực lượng thanh tra đã lập biên bản, nhưng ngư dân không ký. Khi tổ công tác yêu cầu đưa tàu về cảng Lạch Hới (TX.Sầm Sơn) để xử lý, họ cũng không chấp hành, mà đề nghị đưa về cảng Lạch Bạng (H.Tĩnh Gia). Sau khi thống nhất, thanh tra đã để cho tàu cá của ngư dân quay trở về Lạch Bạng, còn tàu của thanh tra về cảng Lạch Hới. Việc va chạm không đến mức thủng thuyền, vào nước. Tuy nhiên, trong quá trình vào bờ không biết họ xử lý thế nào, nhưng đến chiều họ báo tàu cá đã bị chìm. Hiện chúng tôi đang tiến hành xem xét vụ việc, nếu lực lượng thanh tra vi phạm quy trình công tác, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, ông Tân nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.