Tàu hỏa kéo lê một phụ nữ gần 200m

13/03/2016 18:48 GMT+7

Một vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng làm chết người đã xảy ra chiều nay tại đoạn đường sắt đi qua xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, Nam Định.

Một vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng làm chết người đã xảy ra chiều nay tại đoạn đường sắt đi qua xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, Nam Định.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn đường sắt - Ảnh: Văn ĐôngKhu vực xảy ra vụ tai nạn đường sắt - Ảnh: Văn Đông
Những người dân chứng kiến vụ việc cho biết, lúc hơn 15 giờ, chị Trần Thị Tân (40 tuổi, trú tại xóm 8 thôn Trình Xuyên, xã Liên Bảo, huyện Vụ Bản, Nam Định) đi cấy về đã va chạm với tàu hỏa và thiệt mạng.
Khi đi trên đường ngang giao với đường sắt tại km 95+00 lý trình đường sắt, thuộc xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, chị Tân cố phóng xe máy qua đường sắt và bị tàu đâm trúng, trong khi nhiều người thấy tàu sắp đến đã dừng lại.
Cùng với nạn nhân tử vong, chiếc xe máy cũng bị tàu đâm biến dạng - Ảnh: Văn Đông
Theo giải trình của lái tàu Nguyễn Cảnh Dương, đoàn tàu SE34 gồm 9 toa tàu khách đang trên đường từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh. Do khu vực này có nhiều đường ngang nên lái tàu đã liên tục kéo còi.
Tuy nhiên, do chị Tân vượt đường sắt ở khoảng cách quá gần nên khi phát hiện, lái tàu đã kéo van hãm khẩn cấp nhưng không tránh được va chạm. Hậu quả, chị Tân và xe máy bị tàu đẩy gần 200m dọc đường sắt khiến người này chết tại chỗ, xe máy biến dạng.
Người dân kéo đến chứng kiến vụ tai nạn đường sắt - Ảnh: Văn Đông
Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT Nam Định và chính quyền địa phương đã có mặt và kết luận nguyên nhân tai nạn do chính nạn nhân cố vượt đường sắt khi có tàu đến và kéo còi cảnh báo.
Đến 16 giờ chiều nay, cơ quan chức năng đã thông tuyến đường sắt và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để làm lễ mai táng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.