Tàu Hải Thành 26 bị tàu lạ đâm vào mạn phải và chìm trong 3 phút

28/03/2017 15:02 GMT+7

'Tàu bị một tàu lạ đâm ngang mạn phải, bị nghiêng và chìm chỉ sau 3 phút, tôi bị nước biển hút vào tàu', sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi, 1 trong 2 thuyền viên trên tàu Hải Thành 26 được cứu sống cho biết.

Đến trưa 28.3, hai thuyền viên tàu Hải Thành 26 đã được chuyển qua tàu SAR 413 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) để chăm sóc sức khỏe.
Hiện thuyền trưởng Nguyễn Việt Thắng đang rất mệt và không nói chuyện được, một lãnh đạo Trung tâm 3 cho biết. Khi tai nạn xảy ra, chỉ có thuyền trưởng tàu Hải Thành 26 và sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi được cứu sống.
Trao đổi với cơ quan chức năng, anh Khôi cho biết khi tàu đang hành trình từ Hải Phòng vào Cần Thơ thì bị một tàu lạ đâm ngang mạn phải. “Tàu bị nghiêng qua trái và chìm chỉ sau 3 phút. Tôi bị nước biển hút vào tàu sau đó thì trồi lên được. Khi trồi lên mặt nước, tôi thấy thuyền trưởng ở gần phao cứu sinh nên hai anh em bơi đến phao”, anh Khôi cho hay.

Hiện, ngoài hiện trường, tàu SAR 413 và SAR 272 của Trung tâm 3 đang cùng 4 tàu hàng khác tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích.

“Các tàu đã mở rộng vùng tìm kiếm nhưng vẫn chưa phát hiện được bất cứ thứ gì liên quan đến tàu bị nạn. Vị trí tàu bị nạn vẫn chưa được xác định”, Trung tâm 3 cho biết.

Theo Trung tâm 3, lúc 10 giờ ngày 28.3, một tàu cảnh sát biển đã xuất cảng từ TP.Vũng Tàu ra hiện trường cùng phối hợp tìm kiếm các thuyền viên mất tích.

Như Thanh Niên đã thông tinlúc 5 giờ ngày 28.3, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam thông tin có phát hiện một phao cứu sinh của tàu Hải Thành 26 trôi nổi trên biển, cách Vũng Tàu 43 hải lý.

Nhận được thông tin, Trung tâm 3 phát thông báo cho các tàu hàng đang qua lại khu vực này đến vụ trí phao trôi nổi. Một lúc sau, tàu Petrolimex 14 đến hiện trường phát hiện 2 phao cứu sinh của tàu Hải Thành 26. Trong đó có hai người đang ở trên một phao, phao còn lại không có thuyền viên nào.

Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.